แนะนำ Hunter ตั้งต้น ของเกมส์ Identitiy V

          หลังจากที่รู้จักตัวละครหลักในฝั่ง Survivors (ผู้รอดชีวิต) กันไปแล้ว วันนี้เราจะมาดูฝั่ง Hunter (ผู้ล่า) ของเกมส์ Identitiy V กันบ้าง ว่ามือใหม่ที่เพิ่งจะเริ่มเล่นเป็นครั้งแรกจะได้ Hunter เป็นตัวอะไร

          เมื่อเราเข้าเกมส์ และเลือกเล่นเป็น Hunter เราจะได้ตัวละครตั้งต้นชื่อว่า Hell Ember หรือภาษาไทยที่เรียกว่า “ยมบาล” โดยอาวุธที่ตัวละครถือ จะเป็นปลาฉลามไว้สำหรับตี Survivors หากตีได้ครบ 2 ครั้ง สกิลที่ติดตัวก็จะถูกปลดล็อค โดยตัวละครจะสามารถวางหุ่นไว้เพื่อเฝ้า Survivors ที่นั่งเก้าอี้ และกันไม่ให้ Survivors อื่น ๆ ที่เหลือมาช่วยได้ นอกจากนี้ Hunter ยังสามารถสลับตำแหน่งกับหุ่นที่วางไว้ได้อีกด้วย

แนะนำ Hunter ตั้งต้น ของเกมส์ Identitiy V

          แต่ก่อนที่จะเริ่มเล่นเกมส์ เรามาดูคุณสมบัติต่าง ๆ ของตัวละคร Hell Ember แห่ง Identity V กันค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง โดยหน้านี้จะแสดงข้อมูลเบื้องต้น เช่น ทักษะพิเศษของตัวละคร, สกิลต่าง ๆ ที่ต้องใช้คะแนนเพื่ออัพความเก่งกาจ โดยเราสามารถเพิ่มให้ผู้ล่าได้โดยที่เราจะต้องเล่นเกมส์ให้อยู่ในระดับเสมอ หรือชนะ เท่านั้น หากแพ้จะไม่ได้คะแนนค่ะ

แนะนำ Hunter ตั้งต้น ของเกมส์ Identitiy V

          เมื่อคลิกเข้าไปที่รูปตัวละครแล้วจะปรากฏตัวละครถืออาวุธ ยืนแสดงตัวอยู่บนเวที ด้านซ้ายมือจะมีแท็บให้เลือก เช่น เครื่องแต่งกาย, เครื่องประดับ, สัตว์เลี้ยง, พฤติกรรม, ท่าทางเตรียมพร้อม ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบ ซึ่งเกมส์ Identity V มีทั้งแบบสุ่มฟรี และเสียเงิน

แนะนำ Hunter ตั้งต้น ของเกมส์ Identitiy V

          รูปด้านล่างนี้ คือ ตัวอย่างแท็บเครื่องแต่งกาย ซึ่งจะเห็นได้ว่า ค่าตั้งต้นที่ให้มาจะเป็นชุดธรรมดา ไม่มีสกิลพิเศษอะไร เว้นแต่ถ้าสุ่มได้เครื่องแต่งกายฟรีก็โชคดีไปไม่ต้องเสียเงิน แต่ถ้าจะโชคดีอีกเท่าหนึ่ง ต้องสุ่มฟรีให้ได้เครื่องแต่งกายสีม่วง สกิลก็จะเพิ่มขึ้น อาวุธที่ได้ก็จะเปลี่ยนไปตามเครื่องแต่งกายที่ได้รับ

แนะนำ Hunter ตั้งต้น ของเกมส์ Identitiy V

          เมื่อรู้จักตัวละคร Hunter เบื้องต้นแล้ว ก็สามารถไปเริ่มเล่นเกมส์ได้เลย แต่ถ้าหากใครยังไม่แน่ใจในฝีมือ, ยังไม่เข้าใจในตัวเกมส์ Identity V หรือยังไม่อยากลงสนามของจริง ก็สามารถเข้าไปลองเล่นในแบบ Tutorial ก่อนได้ ซึ่งเมนูนี้จะมีคำแนะนำและมีภารกิจสั้น ๆ ให้ทำสำหรับผู้ที่เข้าไปเล่นครั้งแรกอยู่แล้ว

          นอกจากนี้ยังมีเมนูกำหนดโดยผู้เล่น ซึ่งเราสามารถเลือกระดับความยาก – ง่าย ของตัวละคร, เลือกแผนที่ที่จะลงเล่นเพื่อศึกษาทางหนีทีไล่ของทั้ง Hunter และ Survivors ได้ แต่ถ้าใครที่คิดว่าอยากลงสนามจริงก็ลุยได้เลย เพราะ Match ธรรมดา ถึงจะแพ้ก็ไม่มีผลกับคะแนนค่ะ