แม่มดแห่งความฝัน (ร้าย) (Dream Witcher)

          คนทุกคนมีความฝันที่ต่างกันไป แน่นอนว่าในฝันของแต่ละคนย่อมต้องการประสบกับความสำเร็จ ชีวิตมีแต่ความสุข มีทรัพย์สินเงินทองมากมาย แต่ถ้าฝันนั้นกลายเป็นฝันร้าย ก็คงไม่มีใครอยากฝันอีกต่อไป

          ตัวละคร Dream Witcher ใน Identity V หรือที่หลายคนเรียกว่าแม่งูนั้น อ้างอิงมาจากตำนานคธูลู ที่ชื่อว่า ยิปร่า โดยอาศัยอยู่บนโลกมานานแล้วก่อนที่เชื่อจุลินทรีย์จะเกิด เมื่อเวลาผ่านไปหลายพันล้านปี ยิปร่าได้รับความสามารถพิเศษเฉพาะตัว โดยสามารถปรับตัวเข้าสภาพแวดล้อมโดยการกลืนกินสิ่งมีชีวิตอื่น และจะแปรเปลี่ยนตามสิ่งที่กินเข้าไป

          นอกจากนี้ยิปร่ายังสามารถแบ่งร่างย่อย โดยทุกร่างจะมีจิตสำนึกร่วมกัน และยังมีสาวกอยู่ทั่วโลก เหล่าสาวกนั้นจะได้รับชีวิตอมตะ โดยการเป็นส่วนหนึ่งกับร่างย่อยของยิปร่า และยิปร่าไม่เคยเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงให้ใครเห็นนอกจากสาวกผู้ภักดีเท่านั้น ดังนั้น การปรากฎกายให้คนอื่นเห็นในแต่ละครั้งมักจะเป็นสาวสวยที่มีรูปร่างหน้าตางดงาม สำหรับเหล่าสาวก หรือลูกงูนั้นมีแรงบันดาลใจมาจากนักโทษหญิงที่ใช้พลั่วในการก่อเหตุฆาตกรรม

แม่มดแห่งความฝัน (ร้าย) (Dream Witcher)

ขอบคุณภาพจาก : twitter.com

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          เมื่อเริ่มเกมส์ Identity V เราต้องบังคับร่างหลักเพื่อหาผู้รอดชีวิตให้เจอ จากนั้นให้เรียกร่างย่อยขึ้นมาเพื่อผูกติดผู้รอดชีวิต โดยในเกมส์ Identity V จะเรียกว่ากาฝาก ซึ่งร่างย่อยนี้จะตามติดผู้รอดชีวิตไปทุกที่ จนกว่าจะมีคนอื่นมาถอนคำสาป

ถ้าตีผู้รอดชีวิตล้มแต่ไม่มีกาฝาก จะต้องสลับมาร่างหลักเพื่อผูกร่างย่อยกับผู้รอดชีวิตก่อน จึงจะสามารถจับนั่งเก้าอี้จรวดได้ เพราะร่างหลักไม่สามารถโจมตีเองได้

          หากเป็นกาฝากของผู้รอดชีวิตแล้ว จะต้องตามไปไม่ให้ร่างย่อยหาย และห้ามไล่เกินออร่าสีแดงเด็ดเพราะร่างย่อยจะหายไป

แม่มดแห่งความฝัน (ร้าย) (Dream Witcher)

          สกิลแรกจะสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วได้เพียงอย่างเดียว โดยไม่สามารถทำอะไรได้ ไม่ว่าจะเป็นการโจมตี หรือจับนั่งเก้าอี้ และจะมีร่างย่อย 1 ตัวอยู่ด้วยตลอดทั้งเกม

          สกิลที่สองร่างหลักสามารถเรียกร่างย่อย มาช่วยงานได้ ทั้งการไล่ล่า และการจับผู้รอดชีวิตนั่งเก้าอี้ และสามารถสาปคำสาปกาฝากให้กับผู้รอดชีวิตได้

          เมื่อร่างย่อยเกิดขึ้น ตราคำสาปก็จะเกิดตรงจุดที่ร่างย่อยเกิดด้วย เพื่อให้ผู้รอดชีวิตคนที่ไม่โดนคำสาปมาเก็บเพื่อที่จะช่วยถอนคำสาปให้ผู้รอดชีวิตที่ติดกาฝาก

แม่มดแห่งความฝัน (ร้าย) (Dream Witcher)

          จากหลาย ๆ ความเห็นของผู้เล่น Identity V มีความคิดคล้ายกันว่าปมของ Dream Witcher มีความเชื่อมโยงกับอสูรเลื้อยคลาน เพราะจากในบันทึกมีการกล่าวถึงนักวิจัยที่หายตัวไป และยังมีการเอ่ยถึงเกล็ดขนาดใหญ่ของสัตว์เลื้อยคลาน ซึ่งค่อนข้างมีเปอร์เซ็นต์ว่าน่าจะเกี่ยวข้องกัน นอกจากนั้นก็ยังมีเรื่องความลับของบันไดที่มีหมอกสีแดง ไม่แน่ว่าอาจะมีส่วนที่ทำให้คนธรรมดากลายร่างเป็นงูก็ได้