Andrew Crez กับสุสานที่เงียบงัน (Grave Keeper)

          การนินทา คือ พฤติกรรมการพูดคุยถึงเรื่องของคนอื่นที่ทำซ้ำ ๆ จนกลายเป็นนิสัย ซึ่งถ้ามองจริง ๆ คนเหล่านี้เป็นคนที่น่าสงสาร เพราะไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ และยิ่งถ้าอยู่ในพื้นที่ของคนหมู่มากแล้วยิ่งยากที่จะพ้นคำคนนินทา หากเลี่ยงได้ให้เลี่ยงออกมา เช่นเดียวกับที่ Andrew Crez แห่ง Identity V ได้ลองทำและก็ได้พบกับความสุขที่แท้จริง

          ตลอดชีวิตของ Andrew Crez รู้สึกว่าคำนินทาของผู้คนที่กระซิบกระซาบกันอยู่ทั่วไปนั้น เป็น

สิ่งที่เลวร้ายมากกว่าโรคระบาดที่เกิดขึ้นเสียอีก เพราะสำหรับเขาแล้ว ในคำพูดเหล่านั้น มักแฝงไปด้วยความอาฆาตมาดร้ายอยู่ด้วย

วันหนึ่ง Andrew Crez ยืนจ้องแสงแดดผ่านทางหน้าต่าง และหวังว่าเขาจะได้ออกไปเที่ยวเล่นบ้าง  แต่อยู่ ๆ ก็กลับมีเสียงหัวเราะพร้อมกับเสียงดูถูกที่จ้องมองกลับมาว่า “เป็นสัตว์ประหลาดผมขาวซีดที่น่ากลัว”

          แต่แล้วในที่สุด Andrew Crez ก็ได้ค้นพบสถานที่ที่เหมาะสม ดินแดนที่เฝ้าตามหามาตลอด ที่นั่นคือสุสานของโบสถ์แห่งหนึ่ง ซึ่งหน้าที่ของเขาคือขุดหลุม และทำการฝังศพลงไป ที่ที่เงียบงันไร้ซึ่งคำนินทา และเมื่อเขาได้รับจดหมายเชิญ เขาก็ตกลงตอบรับการเข้าร่วมในคฤหาสน์ Identity V แห่งนี้

Andrew Crez

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้นของ Grave Keeper หรือคนเฝ้าสุสาน แต่งกายด้วยชุดสีดำ มีสีผิวและผมขาวซีด ในมือถือพลั่วไว้เป็นอุปกรณ์ป้องกันตัว

          สกิลของ Grave Keeper สามารถหลบหลีก Hunter ได้ด้วยการขุดหลุมเพื่อให้ตัวเองดำดิ่งลงสู่ใต้ดิน โดยไปได้ทั่วแผนที่ Identity V และจะคงอยู่เช่นนั้นจนกว่าจะหมดเวลาหรือโดน Hunter ตี ถึงแม้จะลงใต้ดินได้ แต่ก็ไม่สามารถผ่านสิ่งกีดขวางต่าง ๆ เช่น แผ่นไม้ได้ ต้องวนแบบตัวละครปกติ และการใช้สกิลนี้ สามารถใช้ได้เพียงสองครั้งเท่านั้น แต่ถ้าหากโดนตีแล้วตัวละครจะโผล่ขึ้นมาจากใต้ดินอัตโนมัติ

Andrew Crez

          สำหรับคนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อตัวละครผู้รอดชีวิตตัวนี้ อาจจะยังลังเล เพราะทักษะการเอาตัวรอดของเขามีเพียงแค่ขุดดินหนี แต่อย่าลืมว่าการที่เขาขุดดินหนีก็มีประโยชน์ในการช่วยเหลือเพื่อนเหมือนตัวละครผู้รอดชีวิตอื่น ๆ เพราะถ้าหากเพื่อนถูกจับนั่งเก้าอี้ เขาสามารถมุดดินลงไป เพื่อหลอกล่อให้ Hunter ตี เมื่อเขาผุดขึ้นมาจากการโดนตีแล้วก็สามารถช่วยเหลือเพื่อนจากเก้าอี้ได้ทันที

          และถ้าหากยังไม่แน่ใจอีกว่าจะเล่นเข้ามือหรือไม่ แนะนำให้รอวันที่เกมส์ Identity V เปิดให้เล่นตัวละครฟรี จะได้ตัดสินใจง่ายขึ้นค่ะ

Andrew Crez