Jose Baden ต้นเรือกับนาฬิกาพกคู่ใจ (First Officer)

          การเดินเรือ ถือเป็นศาสตร์แขนงหนึ่งที่สามารถทำรายได้อย่างดี แต่ก็ต้องแลกกับการที่ต้องอยู่ห่างไกลกับครอบครัว เนื่องจากการออกทะเลแต่ละครั้งก็กินเวลาเป็นแรมเดือน หากโชคดีก็จะไม่พบกับอุปสรรคใด ๆ แต่หากโชคไม่ดีก็จะเจอคลื่นลมในทะเล ที่อาจจะทำให้แผนการเดินทางกลับขยายเวลาออกไปอีก แต่เรื่องราวเหล่านี้ก็ยังถือว่าเป็นเรื่องโชคดีที่คนที่รักได้กลับบ้าน แต่ไม่ใช่กับ Jose Baden แห่ง Identity V ที่สูญเสียบุคคลที่เป็นที่รักไปจากการเดินเรือ

          ตามประวัติของ Jose Baden กล่าวไว้ว่าเขาเป็นผู้ที่มีนิสัยกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว และเด็ดขาด เขาเติบโตมาในครอบครัว ที่มีพ่อเป็นกัปตันเดินเรือในจักรวรรดิอังกฤษ เมื่อเขาโตขึ้นก็ได้ตามพ่อเดินเรือไปยังสถานที่ต่าง ๆ อย่างมืออาชีพ เช่น การไปส่งสมบัติให้กษัตริย์อย่างตรงต่อเวลา ไม่เคยมีครั้งใดเลยที่สองพ่อลูกจะมาสาย

          ว่ากันว่า สิ่งที่ทำให้พวกเขาไม่เคยสาย มีผลมาจากนาฬิกาพกของ Jose Baden ที่เทพเจ้าแห่งท้องทะเลดลบันดาลให้ทะเลเป็นใจ โดยไม่มีคลื่นลม จึงทำให้ไม่ล่าช้า และพวกเขามักได้รับเงินรางวัลจากกษัตริย์มากมาย

          ต่อมาพ่อของเขาได้รับคำสั่งให้ไปส่งสมบัติให้กษัตริย์โดยการเดินเรือ แต่ตัว Jose Baden ไม่ได้ออกไปด้วย เขานั่งรอพ่อที่ท่าเรือจนอาทิตย์ตกดิน แต่พ่อก็ยังไม่กลับมา จึงทำให้กษัตริย์โมโหมาก และคิดว่าพ่อของเขาได้ขโมยสมบัติไป ดังนั้น เขาจึงถูกถอดยศ ถูกยึดทั้งทรัพย์สมบัติ และตำแหน่งทุกอย่าง รวมถึงการถูกทอดทิ้งอีกด้วย

          ในเวลาต่อมา มีคนพบซากเรือของพ่อ ภายในเรือพบร่มโบราณพร้อมจดหมาย และมีชื่อคฤหาสน์ใน Identity V เขียนอยู่ในนั้น Jose Baden จึงออกเดินทางค้นหาพ่อ ซึ่งทุกวันนี้การหายตัวไปของพ่อก็ยังคงเป็นปริศนา

Jose Baden ต้นเรือกับนาฬิกาพกคู่ใจ (First Officer)

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้นของ First Officer คือแต่งกายด้วยชุดเดินเรือ เสื้อคลุมสีแดง มีนาฬิกาพกไว้สำหรับพรางตัวไม่ให้ Hunter เห็น

Jose Baden ต้นเรือกับนาฬิกาพกคู่ใจ (First Officer)

          สกิลของ First Officer ค่อนข้างน่าสนใจเพราะว่า เมื่อมีการกดใช้นาฬิกา Hunter ก็จะมองเห็นแต่ร่างหลอก เพราะร่างจริงจะกลายเป็นเงา และวิ่งอยู่ข้างหน้าร่างหลอก ซึ่งบางครั้ง Hunter บางตัวที่มีระยะการตีแคบก็จะตีไม่โดน และอาจจะเปลี่ยนเป้าหมายในไล่ล่าไปเลยก็มี

Jose Baden ต้นเรือกับนาฬิกาพกคู่ใจ (First Officer)

         ตัวละคร First Officer เหมาะสำหรับมือใหม่เช่นกัน เพราะว่าเล่นไม่ยาก และการใช้งานนาฬิกาก็ง่ายแสนง่าย แต่จำกัดการใช้เพียงสองครั้งเท่านั้น และไม่อาจเก็บนาฬิกาเพิ่มได้จากสถานะของตัว Hunter ของ Identity V