Joker เทพเจ้าแห่งความหวาดกลัว (Smiley Face)

          ถ้าพูดถึง Joker หรือตัวตลกแล้ว เด็ก ๆ ส่วนใหญ่จะคุ้นชิน เพราะตัวตลกเหล่านี้มักจะแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใส โดยจะแสดงตัวอยู่ตามงานต่าง ๆ เช่น สวนสนุก แต่ก็มีจำนวนคนอีกไม่น้อยที่จะรู้สึกหลอนกับการแต่งตัว แต่งหน้าแบบนี้ เพราะไม่รู้เลยว่าภายใต้รอยยิ้มนั้นมีอะไรแฝงอยู่ !

          วันนี้เราจะมาพูดถึง Joker หรือ Smiley Face ใน Identity V กัน ค่ะ ว่าภายใต้ใบหน้าขาว ๆ ปากสีแดง ๆ ที่มีรอยยิ้มนั้นผ่านอะไรมาบ้างถึงต้องผันตัวมาเป็นนักฆ่า !

          Smiley Face เป็นนักแสดงตัวตลกที่มักจะแต่งหน้าให้น่าสงสาร แต่ในขณะเดียวกัน ก็จะสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชม โดยการถูกกลั่นแกล้ง แต่เมื่อคณะละครสัตว์ได้รับนักแสดงเข้ามาใหม่ เขาทั้งสองก็ได้สร้างการแสดงที่โดดเด่น ซึ่งนั่นทำให้ผู้คนมสนใจในตัว Joker น้อยลง จนถึงกระทั่งไม่มีใครเห็นความสำคัญของเขาอีกต่อไป เขาหวนคิดถึงอดีตในยุคที่ตัวเองรุ่งเรืองถึงขีดสุด แต่เมื่อมองกลับมาที่ปัจจุบัน จึงทำให้เขาเริ่มเครียด ความผิดหวังที่สะสมมานานกลายเป็นคลุ้มคลั่ง เสียสติ อาชีพที่เขารักพังลงต่อหน้าต่อตา จึงทำให้เขาต้องปิดการแสดงอย่างถาวร

          แต่ในที่สุด Smiley Face ก็ค้นพบว่าเขามีการแสดงแบบใหม่ที่จะเรียกเสียงจากผู้ชมได้ แต่เสียงนั้นที่เขาหมายถึงไม่ใช่เสียงหัวเราะ แต่เป็นเสียงร้องของความหวาดกลัวสิ่งที่อยู่ตรงหน้าต่างหาก เพราะในขณะนี้เขาได้เปลี่ยนตัวเองจากนักแสดงตัวตลกผู้ใจดี มาเป็นนักล่าบนเวทีแห่งใหม่นี่เอง

Joker เทพเจ้าแห่งความหวาดกลัว (Smiley Face)

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้น Smiley Face จะแต่งหน้า แต่งตัวเป็นตัวตลก มีผมสีแดง ใส่หมวก ถือจรวดเป็นอาวุธ ซึ่งดูแล้วก็หลอนอยู่บ้าง นอกจากนี้ยังสามารถเก็บชิ้นส่วนต่าง ๆ บนแผนที่เพื่อประกอบจรวดให้มีประสิทธิภาพสมบูรณ์ยิ่งขึ้น และที่สำคัญ ส่วนประกอบเหล่านี้มีอยู่ทุกที่ สามารถเก็บได้ไม่จำกัด

Joker เทพเจ้าแห่งความหวาดกลัว (Smiley Face)

          ส่วนทักษะพิเศษอีกอย่างหนึ่ง คือ เมื่อปลดล็อคสกิลแล้วจะมีปุ่มที่สามารถไล่กวดผู้รอดชีวิตกับตีค้างอยู่ในปุ่มเดียวกัน ซึ่งคุณสมบัตินี้ทำให้สามารถตีผู้รอดชีวิตได้เร็วขึ้น

Joker เทพเจ้าแห่งความหวาดกลัว (Smiley Face)

          ชีวิตของ Smiley Face ก็น่าสงสารไม่น้อยเช่นกัน จากชีวิตคนที่เคยอยู่ในจุดสูงสุด และเป็นที่หนึ่งมาตลอด แล้ววันหนึ่งเมื่อกลับลงสู่จุดต่ำสุด ก็ไม่อาจยอมรับความจริงนั้นได้ จนทำให้เกิดความเครียด และเสียสติไปในที่สุด หากเปรียบเทียบแล้ว คนเราไม่มีใครไม่เคยพบกับความผิดหวัง ดังนั้น เราจึงควรยึดหลักความเป็นจริง ไม่ตั้งความหวังจนสูงเกินไปนัก เพราะหากว่าวันหนึ่งที่ผิดหวังจะได้ไม่เป็นทุกข์แบบ Smiley Face