Heibai Wuchang ตำนานยมทูตแฝดผู้ซื่อสัตย์ (Black & White)

          ความซื่อสัตย์เป็นพื้นฐานของคนดี คนที่มีความซื่อสัตย์ไม่ว่าอยู่ที่ไหนใครก็รัก ต่อไปนี้เราจะมาดูตัวอย่างของตำนานจีนเก่าแก่ที่ชื่อว่า ตำนาน Heibai Wuchang (ต้นแบบ Hunter ในเกมส์ Identitiy V)

          Heibai Wuchang คือ ตำนานยมทูต 2 องค์ ซึ่งองค์สีดำเรียกว่า Hei Wuchang ส่วนองค์สีขาวเรียกว่า Bai Wuchang โดยทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน คนหนึ่งมีผิวขาว ผอม สูง ชื่อว่า Xie Bi’an ส่วนอีกคนคล้ำ อ้วน เตี้ย มีชื่อว่า Fan Wujiu สองพี่น้องไม่มีอะไรที่เหมือนกันยกเว้นนิสัยชอบการพนัน ทั้งคู่ไม่ทำงานจนถูกไล่ออกจากบ้าน และออกมาใช้ชีวิตเร่ร่อนตามใจ

          วันหนึ่งทั้งสองได้ไปสมัครเป็นผู้คุมและทำงานอยู่ในเรือนจำ ต่อมาผู้คุมได้มอบหมายให้สองพี่น้องคุมนักโทษประหารไปยังเมืองอื่น ระหว่างทางนักโทษได้อ้อนวอน Fan Wujiu ว่าขอไปร่ำลาครอบครัว และสาบานว่าจะไม่หนีไป Xie Bi’an ไม่เห็นด้วย เพราะมั่นใจว่านักโทษไม่มีทางกลับมา แต่ Fan Wujiu ได้ปล่อยให้นักโทษไป

          เมื่อนักโทษประหารไม่กลับมา ทั้งสองออกตามหา และตกลงนัดกันว่าจะไปเจอกันที่ใต้สะพาน โดย Fan Wujiu ก็มารอ Xie Bi’an ที่ใต้สะพาน แต่ในขณะนั้นฝนก็เริ่มตกลงมา และ Fan Wujiu ก็ถูกน้ำหลากพัดจนจมน้ำเสียชีวิต เมื่อ Xie Bi’an ตามมาถึง และเห็นน้ำท่วม ก็รู้ได้โดยทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น เขาจึงได้ตัดสินใจผูกคอตายตามพี่ชายไป

Heibai Wuchang ตำนานยมทูตแฝดผู้ซื่อสัตย์ (Black & White)

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้นของ Heibai Wuchang เป็นยมทูตที่มีสองร่าง ทั้งร่างสีขาว และร่างสีดำ โดยสามารถสลับกันไปมาได้ อาวุธประจำกาย คือ ร่ม

เปรียบเทียบทักษะระหว่าง Heibai Wuchang

          Xie Bi’an ร่างสีขาว เดินไว ตามล่าได้ไว แต่ระยะการ cool down นาน ความเร็วในการตีช้า

          Fan Wujiu ร่างสีดำเก่งกว่า จังหวะการตีเร็วกว่า แต่ความเร็วในการเดินก็จะช้า

สำหรับสกิลการใช้ร่มใน Identitiy V ต้องกดปุ่มค้างเพื่อชาร์จ และเล็งพื้นที่ เมื่อปล่อยปุ่มจะเป็นการโยนร่มไปยังพื้นที่ที่เล็งไว้ และยังสามารถวาร์ปตามร่มไป โดยร่างจะถูกสลับแบบอัตโนมัติจากดำก็จะกลายเป็นขาว ยิ่งเราชาร์จนานเท่าไหร่ก็จะโยนร่มได้ไกลมากขึ้น

Heibai Wuchang ตำนานยมทูตแฝดผู้ซื่อสัตย์ (Black & White)

ส่วนสกิลหนึ่งที่ดีสุด ๆ คือการดูดพลังวิญญาณ โดยการใช้งานของทั้งสองร่างก็ไม่เหมือนกัน ถ้าเป็นร่างสีขาวจะเป็นการลอยระยะสั้น แต่ก็เพิ่มความเร็วขึ้น ในระหว่างนี้จะโจมตีหรือโยนร่มไม่ได้ ถ้ามีผู้รอดชีวิต อยู่ ในระยะจะมีเกจสีขาวเกิดขึ้นและถ้าเต็มหลอดเมื่อไหร่ผู้รอดชีวิตจะมองไม่เห็นทันที ส่วนการใช้งานในร่างสีดำ ผู้รอดชีวิตที่อยู่ในระยะจะมีแถบสถานะขึ้นมาให้กด หากกดพลาดถึงสองครั้ง การควบคุมทิศทางการวิ่งใน Identitiy V ก็จะสลับที่ทันที

Heibai Wuchang ตำนานยมทูตแฝดผู้ซื่อสัตย์ (Black & White)