Galatea นักปฏิมากรผู้เศร้าโศก (Sculptor)

          กว่าจะมาเป็นช่างแกะสลักรูปปั้น ได้ต้องมีความอดทน ใจเย็น และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือรักในศิลปะที่กำลังจะสร้างขึ้นให้เหมือนจริงมากที่สุด การทุ่มเทลงแรงกายแรงใจ ก็เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ชิ้นงานเหล่านั้นออกมาสวยงามสมบูรณ์แบบ ซึ่ง Galatea แห่ง Identity V ก็คิดเช่นนั้น

          Galatea สาวสวยนักปฏิมากรผู้มีฝีมือดีในการแกะสลักรูปปั้น ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปหลังจากที่ได้รับคำเชิญจากนักธุรกิจผู้มั่งคั่งให้ไปสร้างรูปแกะสลัก แต่ทางครอบครัวไม่มีใครรับรู้ถึงการเดินทางของเธอว่าไปยังที่แห่งใด เมื่อกลับมาแล้ว Galatea ก็ตั้งหน้าตั้งตาแกะสลักรูปปั้นอย่างใจจดใจจ่อ ด้านครอบครัวเห็น Galatea ตั้งใจทำก็รู้ว่ามีความสุข แต่แล้วทุกคนก็เริ่มเห็นสิ่งผิดปกติ เพราะว่า Galatea เริ่มคุยกับรูปปั้น

          คืนหนึ่งพ่อของ Galatea ลงมาพบว่าเธอกำลังคุยกับรูปปั้นอยู่ พ่อโกรธมากจึงก็โยนรูปปั้นทิ้งไปทางหน้าต่าง Galatea กระโดดตามลงไปจนเป็นอัมพาตครึ่งตัว ทางครอบครัวปรึกษากันว่า Galatea น่าจะมีปัญหาทางจิต จึงได้ส่งไปที่โรงพยาบาลจิตเวช แต่เธอก็ไม่ดีขึ้น และปฏิเสธการพูดคุยกับคนที่มียังชีวิตอยู่ Galatea พยายามทำทุกทางที่จะแกะสลักด้วยมือเพียงข้างเดียว ทางโรงพยาบาลเห็นว่าเธออาการหนัก จึงจัดให้อยู่ในพื้นที่ห่างไกล โดยมีผู้ดูแลเพียงคนเดียว

          และแล้ววันหนึ่งผู้ดูแลก็ไม่ได้ไปรายงานอาการของ Galatea เหมือนเช่นเคย ทำให้พวกหมอรู้สึกสงสัยจึงพากันมาดู แต่ก็ไม่พบผู้ดูแล พบพียงแต่งานแกะสลักที่สมบูรณ์ที่สุด และตัว Galatea เองก็ไม่ได้อยู่ในที่ตรงนั้นแล้วเช่นกัน

          กล่าวกันว่า Galatea ใน Identity V มีแรงบันดาลใจมาจากเทพนิยายกรีกที่เกี่ยวกับช่างปั้นรูปที่มีฝีมือเยี่ยม ที่ปั้นรูปหญิงสาวในอุดมคติขึ้นมา และเกิดหลงรักรูปปั้นนั้นอย่างจับใจ เลยให้ชื่อรูปปั้นว่า Galatea

Galatea นักปฏิมากรผู้เศร้าโศก (Sculptor)

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้นของ Galatea ร่างกายถูกมัดไว้ด้วยผ้า มีเครื่องกระตุ้นสมองอยู่บนหัว คล้ายกับที่ใช้ในโรงพยาบาลจิตเวช นั่งอยู่บนรถเข็นผู้ป่วย มีสายให้น้ำเกลือห้อยอยู่ บนรถเข็นจะมีก้อนหิน และถือมีดแกะสลัก

          สกิลแรกสามารถปล่อยรูปปั้น Angle ในแนวขวาง และรูปปั้น Devil ในแนวตั้ง เพื่อลากให้ผู้รอดชีวิตชนสิ่งของและบาดเจ็บ 1 ใน 4 แต่ผู้รอดชีวิตสามารถหนีรูปปั้นได้

Galatea นักปฏิมากรผู้เศร้าโศก (Sculptor)

          สกิลที่สอง สามารถปักหมุด โดยจะเห็นพื้นที่ในมุมสูงของแผนที่ใน Identity V และวางรูปปั้นได้

Galatea นักปฏิมากรผู้เศร้าโศก (Sculptor)

          สกิลสุดท้ายเมื่อตีครบห้าครั้ง รูปปั้นจะรวมตัวกันและไล่ล่าผู้รอดชีวิตแบบอัตโนมัติ