Freddy Riley ทนายไร้ศีลธรรม (Lawyer)

          อาชีพทนายความ เป็นอาชีพที่ทำงานเกี่ยวกับกฎหมาย เช่น การให้คำปรึกษา, การจัดทำเอกสาร, การให้คำแนะนำแก่ลูกความ ซึ่งทนายความเป็นอาชีพหนึ่งของนักกฎหมายที่ควรซื่อตรง และซื่อสัตย์ แต่นิสัยเหล่านี้ไม่เคยเกิดขึ้นในชีวิตของ Freddy Riley ใน Identity V

          Freddy Riley ผู้มีอาชีพเป็นทนายความที่ชีวิตพลิกผัน เพราะเขาแพ้ในการว่าความครั้งใหญ่ และเรื่องนี้เองที่ทำให้เขาต้องโดนย้ายมาว่าความคดีเล็กแทน แน่นอนว่ารายได้ก็ลดลง แต่ Freddy Riley ก็ยังคงหวังว่าตัวเขาจะได้กลับมาทำคดีใหญ่อีกครั้งนึง การตัดสินใจที่ผิดพลาดนำมาซึ่งการกระทำความผิดในแบบที่ให้อภัยไม่ได้ ซึ่งแน่นอนว่าความลับนี้จะถูก Freddy Riley เก็บไว้ตลอดกาล เพราะเขาจะไม่ยอมให้ใครหน้าไหนมาขัดขวาง

          วันที่ 14 มีนาคม 1874 เป็นวันแต่งงานของ Leo Beck เพื่อนรักของ Freddy Riley แต่แล้วเมื่อ Freddy Riley ได้เห็นหน้า Martha Remington เขาก็ตกหลุมรักผู้เป็นเจ้าสาวของเพื่อนทันที หลังการแต่งงาน Freddy Riley ก็ไม่ถอดใจที่จะจีบ Martha Remington โดยการเขียนจดมายรักส่งไป แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ Leo Beck ระแวงใด ๆ เพราะเขาก็ยังเชิญ Freddy Riley มาร่วมงานวันเกิดของ Lisa Beck ลูกสาววัย 1 ขวบด้วย

          ใครจะรู้ว่าการที่ Freddy Riley ก้าวเข้ามาในชีวิตครอบครัวของ Leo Beck จะทำให้ครอบครัวที่อยู่อย่างปกติสุขนั้นต้องพังพินาศลงไป เพราะเป็นเขานั่นเองที่หลอกเพื่อนรัก ไปซื้อโรงงานผลิตอาวุธใน Identity V ที่กำลังจะล้มละลาย และยังเป็นมือที่สามที่ทำให้ครอบครัวระหว่าง Leo Beck กับ Martha Remington ร้าวฉาน ทั้งคู่ร่วมมือกันขโมยทรัพย์สินของเพื่อนรักไปจนหมดตัว และทิ้งทุกอย่างไว้เบื้องหลัง  

Freddy Riley ทนายไร้ศีลธรรม (Lawyer)

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้นของ Freddy Riley เป็นชายสวมเสื้อสีขาว ผูกเนคไทด์ ใส่กางเกงขายาวสีสุภาพ สวมแว่นตา ทักษะประจำตัวคือแผนที่

Freddy Riley ทนายไร้ศีลธรรม (Lawyer)

          สกิลประจำตัวของ Freddy Riley คือ เมื่อกดปุ่มแผนที่แล้วสามารถเห็นเครื่องปั่นไฟได้จากแผนที่ในมือ ไม่ว่าเครื่องปั่นไฟเครื่องนั้นจะอยู่ไกลแค่ไหนก็ตาม

Freddy Riley ทนายไร้ศีลธรรม (Lawyer)

          อาชีพทนายความของ Freddy Riley แห่ง Identity V เป็นอาชีพที่มีเกียรติ และมีศักดิ์ศรี แต่การกระทำของเขานั้นกลับตรงข้ามกัน หากเขารู้จักพอในการใช้ชีวิต แม้รายได้จะน้อยลง แต่ถ้ารู้จักเก็บ วันหนึ่งเขาก็จะมีชีวิตที่สุขสบายอย่างที่หวังไว้ และถ้าหากเขาเป็นคนที่ดีจริง ๆ เขาจะไม่หักหลังเพื่อนสนิท โดยการจะแย่งคนรักของเพื่อนที่แต่งงานแล้ว หากเขาอดใจรออีกนิด ก็อาจจะเจอคนที่เหมาะสมมากกว่าก็ได้