Fiona Gilman ผู้มีประตูวาร์ปทางไกล (Priestess)

          ตามประวัติของ Yog-sothoth ในตำนาคธูลูถือว่าเป็นตัวแทนของมิติและเวลา แต่ไม่สามารถปรากฏกายในที่มนุษย์อาศัยอยู่ได้ โดย Yog-sothoth สามารถรับรู้ได้ถึงทุกสิ่งทั้งจากในอดีต ปัจจุบัน, อนาคต ไม่ว่าใครก็ตามที่สามารถทำให้ Yog-sothoth พอใจก็จะได้รับความรู้แต่ต้องแลกกับการสังเวยชีวิต หรือกลายเป็นทาสไปตลอดกาล ซึ่ง Fiona Gilman ใน Identity V ก็ศรัทนาในตัวของ Yog-sothoth มากเช่นกัน

          Fiona Gilman เป็นนักบวชสาวที่นับถือลัทธิของ Yog-sothoth วงแหวนในมือคือสิ่งที่ต้องมีติดตัวไว้เสมอ และเธอยังเที่ยวบอกใครต่อใครไปทั่วว่า การที่เธอมายังที่นี่ได้เป็นเพราะพระเจ้านำทางมา แต่ก็ไม่ได้มีใครสนใจหรือเชื่อเธอแม้แต่คนเดียว ซึ่งประวัติของ Fiona Gilman แทบไม่ค่อยมีปรากฏใน Identity V มากเท่าไหร่นัก

Fiona Gilman ผู้มีประตูวาร์ปทางไกล (Priestess)

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้นของ Priestess แต่งกายด้วยชุดสีดำ แขนเสื้อสีชมพู มีวงแหวนในมือ นักบวชสาวมีประตูมิติประจำกายที่ สามารถพาเพื่อนวาร์ปไปไหนก็ได้ในแผนที่ Identity V

          สกิลแรกของ Priestess นั่นคือสามารถวางประตูมิติได้ตั้งแต่เริ่มเกมส์ Identity V แต่นั่นจะเป็นเพียงประตูที่ทะลุข้ามไปยังอีกฝั่งเท่านั้น โดยไม่ต้องรอเพื่อนตอบรับ ส่วนประตูวาร์ปนั้นต้องรอการ cool down อีกสักหน่อย ถึงจะวางและเรียกเพื่อร่วมทีมให้กดตอบรับได้ ซึ่งการที่ประตูวาร์ปดูจะมีประโยชน์มากที่สุด ต้องเป็นการกดรับจากที่ไกล เช่น ในแผนที่สวนสนุกธารแสงจันทร์ หรือหมู่บ้านริมทะเลสาบ เนื่องจากแผนที่กว้างมากนั่นเอง

Fiona Gilman ผู้มีประตูวาร์ปทางไกล (Priestess)

          ส่วนการใช้งานประตูใน Identity V ก็ไม่ยาก หากเป็นประตูธรรมดาก็กดวางแล้วทะลุไปยังอีกฝั่งได้เลย แต่หากเป็นประตูวาร์ป ต้องกดค้างไว้เพื่อให้ผู้รอดชีวิตคนอื่นกดรับ หากไม่มีการตอบรับก็จะติด cool down อีกครั้ง ถ้านักบวชสาวข้ามไปจะไม่ทิ้งร่างเงาไว้ แต่ถ้าเป็นผู้รอดชีวิตคนอื่นข้ามประตูวาร์ปไปก็จะยังคงเหลือร่างเงา และ Hunter ก็ยังจะสามารถโจมตีจนล้มได้อยู่ ทางแก้คือ นักบวชสาวต้องเป็นคนสุดท้ายที่ข้ามไป เพราะหากร่างเงาของเพื่อนร่วมทีมล้ม ก็จะสามารถรักษาให้ลุกขึ้นได้ทันก่อนที่ Hunter จะพาจับนั่งเก้าอี้นั่นเอง

Fiona Gilman ผู้มีประตูวาร์ปทางไกล (Priestess)

          ความสามารถของนักบวชสาวทำให้ Hunter แห่ง Identity V หลายคนปวดหัว เพราะว่าบางคนซ่อนประตูวาร์ปไว้ตามมุม หรือวางแบบห่างไกลได้เก่ง แต่ไม่ต้องห่วงไป เพราะ Hunter สามารถเห็นออร่าของประตู และตามไปทำลายได้ ยิ่งวางประตูวาร์ปไกล โอกาสที่จะรอดก็มีมากขึ้น