Emma Woods จิตใจดีหรือมีปม (Gardener)

          ครอบครัวที่สมบูรณ์นั้นต้องประกอบไปด้วยพ่อ แม่ ลูก ความสุขเล็ก ๆ เป็นสิ่งที่ทุกคนฝันหา ไม่มีใครที่อยากให้ครอบครัวแตกแยก แต่ว่ามีอยู่ครอบครัวหนึ่งที่ไม่เป็นเช่นนั้น เนื่องมาจากการกระทำของคน ๆ หนึ่งนั่นคือครอบครัวของ Emma Woods เด็กสาวผู้สดใสแห่ง Identity V

          Emma Wood หรือที่รู้จักกันในนามคนสวน ลักษณะของตัวละครภายในเกมส์ Identity V ออกแบบมาให้ดูว่าเธอเป็นคนที่สดใส ร่าเริง เหมือนเด็กทั่วไป แต่ถ้าไปดูประวัติของเธอแล้วจะสงสารเธอจับใจเลยทีเดียว ซึ่งปมในใจของ Emma Wood มักเป็นการเล่าผ่าน Diary เป็นส่วนใหญ่

          ความสุขของ Emma Wood หายไป เพราะเธอสูญเสียทุกสิ่ง หลังจากนั้นเธอก็ถูกส่งไปยังสถานเด็กกำพร้า ตัวเกมส์ Identity V จะมีรูปภาพของเด็กอายุ 8 – 9 ขวบ ยืนอยู่หน้าสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าโดยที่มุมขวาล่างของรูปนั้นจะมีข้อความว่า “ลิซ่า ลูกรัก” พร้อมกับภาพโรงงานอาวุธที่ถูกเผาไหม้

          เป็นเรื่องแน่นอนว่า Emma Wood คือคนเดียวกับ Lisa Beck ลูกสาวของ Leo Beck และ Martha Remington โดยที่ประวัติของตัวละครต่าง ๆ ใน Identity V จะผูกเข้าหากันเสมอ หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ Emma Wood มีความผิดปกติทางจิต จนต้องเข้ารับการรักษา และบำบัดอาการ ซึ่งในการรักษา จะมีแพทย์หญิงคนหนึ่งคอยดูแลอยู่ ซึ่งแพทย์คนนั้นมีชื่อว่า Emily Dyers

           ต่อมาเธอได้พบกับขยะมากมายถูกทิ้งอยู่ในหีบ เธอจึงอยากนำขยะเหล่านั้นกลับมามีชีวิต และได้ทำการ Recycle ซึ่งภายหลังน่าจะเป็นที่มาของหุ่นไล่กาตัวโปรด และ Emma Wood ก็รักหุ่นไล่กาของเธอเป็นอย่างมาก เธอไม่เคยเสียดายเงิน และเวลาที่เสียไปกับการดูแลหุ่นไล่กาตัวนี้เลยแม้แต่น้อย

          และท้ายที่สุดก็มีจดหมายเชื่อเชิญฉบับหนึ่งที่ส่งถึง Lisa Beck โดยเนื้อหาเป็นการเชิญชวนให้ Emma Wood เข้าร่วมเกมส์ Identity V ซึ่งเธออาจจะได้พบกับผู้พลัดพรากทั้งหมดก็ได้

Emma Woods จิตใจดีหรือมีปม (Gardener)

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้นของ Emma Wood ใส่ชุดทำสวน สวมหมวก สวมผ้ากันเปื้อนสีเขียว มัดผมไว้เรียบร้อย ถือกล่องเครื่องมือที่พร้อมที่จะถอนเก้าอี้จรวดทุกเมื่อ

Emma Woods จิตใจดีหรือมีปม (Gardener)

          สกิลประจำตัวของ Emma Wood สามารถถอนเก้าอี้จรวดได้ทั่วทั้งแผนที่ Identity V เพื่อทำให้ผู้ล่าเสียเวลาในการซ่อมเก้าอี้

Emma Woods จิตใจดีหรือมีปม (Gardener)

          ชีวิตของ Emma Wood ควรจะสดใสแล้วแท้ ๆ เพราะครอบครัวของเธอค่อนข้างสมบูรณ์มาก ๆ หากไม่มีคนใจร้ายก้าวเข้ามาทำลาย เธอเองก็คงมีชีวิตที่สดใสเหมือนคนทั่วไป ไม่ต้องกลายเป็นผู้ป่วยทางจิตเวชเช่นนี้