Eli Clark กับนกฮูกรัตติกาล (Seer)

นกฮูกเป็นสัตว์ปีก ที่จัดว่าเป็นนักล่าเหยื่อ โดยมีลักษณะหัว และตาที่กลมใหญ่ มีจะงอยปากแหลมคม ขนนุ่ม และออกหากินในเวลากลางคืนด้วยสายตาที่ยอดเยี่ยม ซึ่งในบางประเทศนี้มีความเชื่อว่านกฮูก คือเครื่องรางนำโชค ที่นำมาซึ่งความโชคดี และบางคนก็ยังนิยมเลี้ยงนกฮูกไว้ที่บ้าน เหมือนกับที่ Eli Clark แห่ง Identity V มีไว้อยู่ข้างกายตลอดเวลา

Eli Clark หรือผู้หยั่งรู้ มีความสามารถที่ไม่มีใครมี นั่นคือเขามองเห็นภูตผีปีศาจตั้งแต่วัยเด็ก แต่ไม่ใช่เพียงแค่เห็น เพราะเขาสามารถสื่อสารกับวิญญาณเหล่านั้นได้ด้วย แต่ความสามารถพิเศษนี้กลับไม่ได้ช่วยให้เขามีฐานะทางการเงินดีขึ้น เพราะ Eli Clark ไม่ได้นำความสามารถนี้มาใช้ประกอบอาชีพแม้แต่น้อย

และด้วยคำสัญญาที่ให้ไว้กับคู่หมั้น เขาจึงได้ตอบรับคำเชิญเข้าร่วมเกมส์แห่งดินแดน Identity V แต่สุดท้ายแล้ว คำสัญญาที่ว่านั้นก็ยังไม่มีใครรู้ว่าคืออะไรกันแน่

Eli Clark กับนกฮูกรัตติกาล (Seer)

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้นของ Seer จะเหมือนการนุ่งชุดผ้าโสร่งสีออกไปทางกรมท่า – ดำ มีผ้าคาดตา และมีสัญลักษณ์ Hoop Snake หรืองูกินหาง ที่มีความหมายว่าการเกิดใหม่แบบไม่รู้จบ เกิดเป็นวงกลมเรื่อย ๆ นิรันดร และมีนกฮูก สัตว์เลี้ยงคู่ใจอยู่บนไหล่

          ส่วนสกิลของ Seer นั้นส่วนใหญ่จะเป็นสายช่วยเหลือเพื่อนจะดีที่สุด เพราะว่าเมื่อเพื่อนโดน Hunter ตี และอยู่ในระยะอันตราย Seer สามารถส่งนกฮูกประจำตัวไปช่วยเพื่อนร่วมทีมได้ หากโดนตีก็จะไม่ส่งผลกระทบกับผู้รอดชีวิต เพราะนกฮูกจะเป็นตัวที่รับแรงตีจาก Hunter และเมื่อโดนตีแล้วนกฮูกก็จะหายไป ซึ่งตรงนี้เป็นข้อดีที่ช่วยยืดเวลาให้ผู้รอดชีวิตหนีไปได้ไกลมากขึ้น

Eli Clark กับนกฮูกรัตติกาล (Seer)

          การใช้นกฮูกจะสามารถเริ่มใช้ได้ตั้งแต่เริ่มเกมส์ Identity V โดยตัวนกฮูกนั้นจะบินวนไปรอบ ๆ แผนที่เพื่อหาผู้รอดชีวิต เมื่อหาครบแล้วจะมีสัญลักษณ์เป็นขนนก อยู่ที่ชื่อของผู้เล่นด้านบน และเมื่อนกฮูกถูกใช้ไปแล้วก็จะไม่สามารถใช้ได้อีก มาถึงตรงนี้หลายคนสงสัยว่า ตัวละครนี้น่าเล่นตรงไหน เพราะถ้าไม่มีนกฮูก ก็เหมือนจะหมดประโยชน์ แล้วจะช่วยเพื่อนได้ยังไง

          สำหรับวิธีการเพิ่มนกฮูกก็ไม่ยากไม่ง่ายค่ะ ถ้าเราใช้นกฮูกหมดแล้ว เราสามารถเพิ่มนกฮูกได้โดยการเข้าไปอยู่ในระยะใกล้ ๆ กับ Hunter ยิ่งใกล้เท่าไหร่แถบสถานะสีเหลืองก็จะเต็มเร็ว แล้วเราจะได้นกฮูกมา 1 ตัว และถ้าอยู่ใกล้ไปเรื่อย ๆ นกฮูกก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน

Eli Clark กับนกฮูกรัตติกาล (Seer)