Burke สถาปนิกผู้ซ่อนกลไกในคฤหาสน์ (Mad Eyes)

          อาชีพสถาปนิก เป็นอาชีพที่สามารถทำรายได้ได้ดี หากเป็นคนที่มีความรู้ ก็จะสามารถวางแผนการก่อสร้างให้บรรลุได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ และก็จะได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ เช่น การมีชื่อเสียงในแวดวง, ทรัพย์สินเงินทองที่มาจากการทำงาน ดังเช่น สถาปนิกใน Identity V คนต่อไปนี้

          Burke เป็นลูกชายคนโตของครอบครัว เขาเกิดมาในครอบครัวที่ทำงานก่อสร้างรวมไปถึงการออกแบบเครื่องจักร สิ่งรอบตัวทำให้ Burke ซึมซับความรู้ต่าง ๆ มากมาย และเมื่อเขามีอายุได้ 20 ปี เขาก็ประสบความสำเร็จอย่างที่สุด เพราะมีชื่อเสียงอย่างมากในวงการสถาปนิก ด้วยการออกแบบที่สุดแสนมหัศจรรย์ ฝีมือการทำงานของเขานั้นถูกบอกต่อจากปากต่อปาก ไปถึงต่างบ้านต่างเมือง

          ความโด่งดังของ Burke กระจายออกไปไกล จนเรื่องไปถึงหูของสองสามี ภรรยา ทั้งคู่ได้ติดต่อ Burke เพื่อว่าจ้างให้มาปรับปรุง ซ่อมแซมคฤหาสน์ Identity V ของพวกเขาที่มีสภาพเก่า และทรุดโทรม Burke จึงได้นำทีมงานเข้ามาบูรณะซ่อมแซม จนคฤหาสน์เก่า ๆ นั้นกลับมามีชีวิตชีวา และมีความสวยงามอีกครั้ง แต่ใครเลยจะรู้ว่าเขาได้แอบซ่อนกลไกไว้ในส่วนต่าง ๆ รวมไปถึงห้องทดลองลับไว้ภายในคฤหาสน์ของสองสามี ภรรยาด้วย

Burke สถาปนิกผู้ซ่อนกลไกในคฤหาสน์ (Mad Eyes)

ขอบคุณภาพจาก : id5.fandom.com

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้นของ Burke จะเป็นชายแก่สวมแว่นตาที่ใช้สำหรับงานสถาปนิก ใส่ชุดเอี๊ยมสีน้ำตาล ในมือถืออาวุธคล้ายค้อน ข้างลำตัวพกขวดเหล้า

          สกิลแรกของ Burke แค่เปิดเกมส์ Identity V มาก็สามารถใช้งานได้เลย เมื่อเจอเครื่องควบคุมให้กดปุ่ม และจะมี Mini Map ขึ้นมาให้เลือกว่าจะสร้างกำแพงในบริเวณใด หากสร้างกำแพงโดนตัวผู้รอดชีวิตจะบาดเจ็บแค่ 1 ใน 4 เท่านั้น หากตัวผู้รอดชีวิตกระโดดข้ามกำแพงจะทำให้บาดเจ็บ 2 ใน 4 เลยทีเดียว แต่การสร้างกำแพงนี้มีขอบเขตจำกัดอยู่ นั่นคือ ไม่สามารถวางกำแพงได้ทั้ง Map เพราะแต่ละพื้นที่จะมีเครื่องควบคุมอยู่ หากวางกำแพงไม่ได้ ให้ปิด Mini Map แล้วทำการเลือกเครื่องควบคุมใหม่ จากนั้นจึงค่อยสร้างกำแพงอีกครั้ง

Burke สถาปนิกผู้ซ่อนกลไกในคฤหาสน์ (Mad Eyes)

ขอบคุณภาพจาก : id5.fandom.com

          สกิลที่สองของ Burke ไม่ได้พิเศษมากนัก เพราะว่าสกิลนี้เหมือนเป็นสกิลที่ช่วยสนับสนุนสกิลแรกมากกว่า เพราะว่าการสร้างกำแพงในสกิลแรกจะช้า แต่เมื่อใช้สกิลที่สองเข้าช่วย กำแพงก็จะถูกสร้างเร็วขึ้นมากกว่าการใช้แค่สกิลเดียวนั่นเอง

Burke สถาปนิกผู้ซ่อนกลไกในคฤหาสน์ (Mad Eyes)

ขอบคุณภาพจาก : gfycat.com

          สำหรับการเล่นใน Identity V ของ Hunter ตัวนี้ ตามความคิดผู้เขียนว่าค่อนข้างเล่นยาก และเสียเวลา เพราะกว่าที่จะเล็งและสร้างกำแพงได้ ต้องใช้เวลาพอสมควร และต้องเล็งให้แม่นเพื่อที่จะให้โดนผู้รอดชีวิต และกำแพงก็ขึ้นช้ามาก อาจทำให้ผู้รอดชีวิตหนีไปก่อนที่กำแพงจะถูกสร้าง