Ben กวางหนุ่มผู้พิทักษ์

          ธรรมชาติที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นป่าเขาลำเนาไพร ลำธาร สัตว์ป่าน้อยใหญ่ต่าง ๆ แต่จะดีกว่าไหมหากเราทุกคนควรร่วมมือกันรักษาสิ่งแวดล้อม และอนุรักษ์สิ่งเหล่านี้ไว้ให้คงอยู่ไปจนชั่วลูกชั่วหลาน Ben เองก็มีความคิดเช่นนั้นเหมือนกัน เพียงแต่มีคนกลุ่มหนึ่งที่คิดไม่เหมือนกันกับเขา

          Ben คือ กวางหนุ่มร่างใหญ่ ที่มีความสุขกับการใช้ชีวิตอยู่ในผืนป่าที่เขารัก แต่แล้ววันหนึ่งก็ได้มีสิ่งเลวร้ายก้าวเข้ามายังผืนป่า สิ่งนั้นคือ “มนุษย์” ผู้ซึ่งเป็นภัยธรรมชาติที่ร้ายแรงที่สุด เพราะพวกเขาได้แอบลักลอบเข้ามาตัดไม้ และยังรวมไปถึงการล่าสัตว์ในป่าด้วย แต่ความใจดีของ Ben ทำให้เขาได้ปล่อยคนเหล่านี้กลับออกไปครั้งแล้วครั้งเล่า ทั้ง ๆ ที่ป่าของเขาเริ่มแย่ลงไปทุกขณะ เหล่าสัตว์ป่าเริ่มทยอยตายไปทีละนิด ถึงกระนั้น เขาก็ยังคงใจดีไม่เปลี่ยนแปลง

Ben กวางหนุ่มผู้พิทักษ์

          แต่แล้วในที่สุดจุดเปลี่ยนก็มาถึง เมื่อ Ben ถูกพวกลักลอบตัดไม้เข้ามาทำร้ายจนตัวเขาเองเจ็บหนัก มิหนำซ้ำยังถูกจับไปขังไว้ในกรงที่ใช้เป็นกับดักสำหรับล่าสัตว์เสียอีก ถึงตอนนี้เขาไม่สามารถทำอะไรได้แม้เพียงจะขยับตัวก็ตาม ผืนป่าที่เขารักนักหนากำลังพังลงตรงหน้า !

          Ben ยังไม่หมดหวัง เพราะสุนัขที่เขาเลี้ยงไว้วิ่งมาช่วยปลดปล่อยเขาออกมาจากที่คุมขัง เมื่อเขาฟื้นขึ้นมา ความใจดีที่เคยมีกลับกลายเป็นความโกรธแค้นแทน เขาตั้งใจไว้ว่า หากมีใครหน้าไหนก็ตามที่คิดจะบุกรุกผืนป่า คน ๆ นั้นจะไม่ได้กลับออกไปอีกตลอดกาล

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้นของ Ben จะสวมชุดสีน้ำตาล คาดเข็มขัด รอบคอสวมสิ่งที่เหมือนเป็นกับดักสัตว์ มือขวาถือตะขอไว้สำหรับกระชากผู้รอดชีวิตทั้งในระยะใกล้และไกล เมื่อทำการกระชากมาแล้วสามารถตีซ้ำเพื่อให้บาดเจ็บได้ทันที

Ben กวางหนุ่มผู้พิทักษ์

          นอกจากนี้หากกระชากในขณะที่ผู้รอดชีวิตกำลังปั่นไฟ, ข้ามหน้าต่าง, ข้ามแผ่นไม้ ก็จะทำให้เกิดสถานะ “ช็อคสุดขีด” อีกด้วย

Ben กวางหนุ่มผู้พิทักษ์

          Ben เป็นกวางที่มีความใจดีอย่างมาก หากไม่ถูกทำร้ายจนเจ็บสาหัส เขาก็คงไม่ต้องแสดงด้านมืดออกมาทั้ง ๆ ที่เขาก็อยากมีชีวิตธรรมดาที่สงบสุขอยู่ในผืนป่าที่รัก เราทุกคนก็เช่นกันอย่าใช้ความใจดีของผู้อื่นเพื่อเอาเปรียบเขา แต่จงใช้ความใจดีของเขามาปรับใช้ให้เหมาะสมกับตนเอง เพื่อที่ผู้อยู่ใกล้ชิดจะได้รู้สึกถึงความเป็นมิตร แต่ก็ไม่ควรใจดีมากเกินไป มิเช่นนั้น อาจลงเอยเหมือน Ben