Bang Bang หุ่นยนต์ซ่อนระเบิด (Guard 26)

          ของเล่นของเด็กผู้ชายคงไม่พ้นพวกอาวุธต่าง ๆ เช่น มีด, ปืน, ดาบ, ธนู แต่เด็กบางคนก็ชอบอย่างอื่นที่ต่างออกไป เช่น รถถัง, รถยนต์ และอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้นั่นคือ “หุ่นยนต์” ซึ่งมีให้เลือกหลายแบบ ทั้งแบบตั้งโชว์, ไขลาน หรือแม้กระทั่งมีรีโมทสำหรับบังคับ หุ่นยนต์ส่วนใหญ่มักไม่มีพิษมีภัย แต่ถ้าอยู่ ๆ หุ่นยนต์เกิดไม่ทำตามคำสั่งขึ้นมาแบบในเกมส์ Identity V จะทำอย่างไร

          Bang Bang คือหุ่นยนต์ของสถาปนิกที่ชื่อ Burke ได้สร้างขึ้น เขาพยายามสร้างหุ่นยนต์ขึ้นมากว่ายี่สิบห้ารุ่น แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จนในที่สุด Burke ก็ได้พยายามประดิษฐ์หุ่นยนต์อีกครั้ง หุ่นยนต์ตัวนั้นมีชื่อว่า Guard 26 ซึ่งนับว่าเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่เขามีความภาคภูมิใจอย่างมาก

          Bang Bang มีประสิทธิภาพในการทำงานสูง และยังช่วยงานได้อย่างมาก ทั้งงานที่ซับซ้อน การทำงานแทน แต่แล้ววันหนึ่ง Burke ก็พบว่า Bang Bang เริ่มลดประสิทธิภาพลง เขาจึงตัดสินใจเปลี่ยน Processor และเขียนโปรแกรมใหม่ แต่มีเรื่องน่าแปลกเกิดขึ้น เพราะทุกครั้งที่ Burke ติดตั้งโปรแกรม เมื่อ Reboot แล้ว Bang Bang มักจะพูดประโยคเดิมซ้ำ ๆ ว่า “ดีใจที่ได้พบคุณ Burke” ว่ากันว่าชื่อ Bang Bang นี้ ถูกตั้งโดยเด็กผู้หญิงคนหนึ่งใน Identity V ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจทำให้หุ่นยนต์เริ่มมีความคิดเป็นของตัวเอง

Bang Bang หุ่นยนต์ซ่อนระเบิด (Guard 26)

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้นของ Bang Bang จะเป็นตัวหุ่นยนต์เหล็ก เสื้อผ้าคล้ายชุดสูท ผูกโบว์สีแดงที่คอเสื้อ สวมหมวกพ่นไอน้ำ ในมือมีอาวุธเป็นกระบองที่เป็นตะปูปักไว้

          สกิลแรกของ Bang Bang สามารถใช้ได้ตั้งแต่เริ่มเกมส์ Identity V ทันที นั่นคือสกิลการวางระเบิด โดยที่ไม่จำกัดจำนวน เมื่อวางแล้วจะมีเส้นสีแดงขึ้นมา และระเบิดของสกิลนี้สามารถตั้งเวลาอัตโนมัติ เพื่อนับถอยหลังให้ระเบิดเวลาทำงานได้ด้วย

Bang Bang หุ่นยนต์ซ่อนระเบิด (Guard 26)

          สกิลที่สองเมื่อปลดล็อคแล้ว สามารถวางระเบิดได้เช่นกัน แต่ต่างกันตรงที่ระเบิดในสกิลนี้ เราจะต้องเป็นคนจุดระเบิดเอง และเส้นทางระเบิดจะเป็นสีเหลือง

Bang Bang หุ่นยนต์ซ่อนระเบิด (Guard 26)

          จะว่าไปแล้วก็เหมือนกับว่าสกิลของ Bang Bang หุ่นยนต์ใน Identity V นี่ขี้โกงใช่ไหมคะ เพราะว่าสามารถวางระเบิดได้แบบไม่ยั้ง ไม่ว่าผู้รอดชีวิตวิ่งไปทางไหนก็สามารถวางได้หมด และยิ่งเวลานับถอยหลังน้อยลงเท่าไหร่ การระเบิดก็จะระเบิดเร็วเท่านั้น

          สำหรับผู้รอดชีวิตก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะถึงแม้ว่าการวางระเบิดจะไม่จำกัดก็จริงอยู่ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีทางรอด และทางแก้สำหรับผู้รอดชีวิตนี้ของ Hunter ตัวนี้ก็คือ ไม่ไปอยู่บนเส้นทางสีแดงที่จะมีการระเบิดแค่นี้ก็หนีได้สบาย ๆ แล้วค่ะ