Ann ผู้ตายเพราะความเชื่อที่ผิด (Herald)

          ความเชื่อ และบุคคลผู้เป็นตัวแทนของศาสนา เป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจ เพราะแต่ละศาสนาก็ล้วนสอนให้ทุกคนเป็นคนดีทั้งสิ้น อยู่ที่ว่าเราจะปฏิบัติตัวแบบไหนเท่านั้น

          ต่อไปนี้เป็นเรื่องราวของ Ann สาวกในศาสนาคริสต์แห่ง Identity V ผู้ซึ่งเกิดมาอาภัพ นั่นคือ เธอมีดวงตาที่ผิดปกติเกินกว่ามนุษย์ทั่วไป และด้วยเรื่องนี้ทำให้เธอกลายเป็นที่รังเกียจในหมู่บ้าน มีชาวบ้านบางคน กล่าวหาว่าเธอเป็นปีศาจ และถึงขั้นเรียกร้องให้ประหารเธอเสีย

          Ann กลุ้มใจจนนอนไม่หลับ คืนนั้นเธอจึงเดินทางไปที่โบสถ์เพื่อที่จะสงบจิตใจ แต่ระหว่างทางก็ไม่รู้มีไม้กางเขนจากที่ไหนพุ่งเข้ามาปักตรงหน้าอก Ann ล้มลงทันที และในขณะที่นอนรอความตายอันใกล้อยู่นั้น สายตาที่พร่ามัวของ Ann ก็มองเห็นดวงตาคู่หนึ่งที่มองมา แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นดวงตาของอะไรจนสิ้นลม

Ann ผู้ตายเพราะความเชื่อที่ผิด (Herald)

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้นของ Ann จะแต่งกายด้วยกระโปรงยาวขาด ๆ มีผ้าคลุมผมคล้ายกับชุดแม่ชี ดวงตาสีเหลือง อาวุธที่ใช้เป็นไม้กางเขน และมีแมวนั่งอยู่บนไหล่ แต่ก็ยังไม่พบประวัติว่าแมวมีความเกี่ยวข้องอย่างไร

          สกิลแรกของการเริ่มเกมส์ Identity V สามารถกดปุ่มปล่อยแมวออกไปเพื่อสำรวจหาผู้รอดชีวิต เมื่อกดปุ่มอีกครั้ง แมวจะวิ่งแยกออกไปทางซ้ายและขวา หากผู้รอดชีวิตอยู่ใกล้จะมีออร่าสีฟ้า ถ้าแมวหาผู้รอดชีวิตเจอก็จะกระโจนใส่เพื่อตีวงสีม่วง เพื่อให้ Hunter กระโดดเข้าไปในวง โดยที่ผู้รอดชีวิตไม่สามารถขยับได้ และโจมตีได้ง่ายขึ้น

 

ความพิเศษอีกอย่างของ Hunter ตัวนี้ คือ หากในระยะแรกยังหาผู้รอดชีวิตไม่เจอ ออร่าสีแดงจะแสดงที่ตัวผู้รอดชีวิตบนแผนที่ Identity V เป็นระยะเวลาสั้น ๆ เพื่อช่วยให้ Hunter หาผู้รอดชีวิตได้ง่ายขึ้น

Ann ผู้ตายเพราะความเชื่อที่ผิด (Herald)

          เมื่อโจมตีครบสองครั้ง เราจะได้ปุ่มที่เป็นรูปนิ้วมือขึ้นมา นั่นหมายถึงว่าเมื่อเราปล่อยแมวไป และผู้รอดชีวิตวิ่งวนแผ่นไม้ หรือตามกำแพงต่าง ๆ เราสามารถกดรูปนิ้วมือ เพื่อวางไม้กางเขน แมวก็จะวิ่งกลับมายังที่เราวางไม้กางเขนไว้ เช่น หากเราตีผู้รอดชีวิตได้หนึ่งครั้งแล้ว เมื่อวางไม้กางเขน แมววิ่งกลับมาเจอผู้รอดชีวิตก็จะกระโจนใส่ เราก็สามารถโจมตีจนล้มได้

Ann ผู้ตายเพราะความเชื่อที่ผิด (Herald)

          จบไปแล้วกับความสามารถที่เรียกว่าถ้าฝึกดี ๆ ฝ่ายตรงข้ามต้องบอกว่าขี้โกงแน่นอน ก็สกิลขั้นเทพขนาดนี้ ทั้งใช้แมวไปหา ทั้งให้แมวกลับมาช่วย โดยที่ตัวเองแค่เดินตามเท่านั้น แต่การใช้แมวนี้ใช้ได้แค่ในเกมส์ Identity V เท่านั้น หากใช้ตัวจริงรับรองได้เลือดค่ะ