My Home แต่งบ้านได้ตามใจฝัน

          เกมส์ My Home หรือบ้านของฉัน เป็นเกมส์น่ารัก ๆ เกมส์หนึ่ง ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้จัก วันนี้เราจึงจะมาทำความรู้จักกันว่าเป็นเกมส์เกี่ยวกับอะไร

          My Home คือเกมส์ที่สามารถซื้อของมาตกแต่งห้องได้ แต่ก่อนที่จะไปตกแต่งห้องนั้น เราต้องทำภารกิจตามที่เกมส์กำหนดมาให้ก่อน ถึงจะซื้อของได้ ว่าแล้วก็ไปดูวิธีการเล่นกันค่ะ

My Home

          วิธีการเล่น ไม่ซับซ้อน เข้าใจง่าย ส่วนภารกิจที่เราต้องทำ คือ เรียงสีในตะรางให้ตรงกันเช่นเดียวกับการเรียงเพชร โดยในเกมส์ My Home จะใช้สัญลักษณ์เป็นอุปกรณ์ หรือเครื่องใช้ในบ้าน เช่น ถ้วยกาแฟ, หมวก, เทียนไข เป็นต้น ซึ่งตัวเกมส์จะกำหนดภารกิจมาให้ เช่น สะสมถ้วยกาแฟ 20 ถ้วย เพื่อผ่านไปที่ด่านต่อไป ซึ่งเกมส์นี้จะมีตัวช่วยทั้งหมด 4 ตัว คือ

 

          ค้อน : ใช้สำหรับเคาะพื้นที่ที่ต้องการ 1 ช่อง ซึ่งเราอาจจะใช้ในกรณีที่เราเหลือตัวเล่นตัวเดียว แล้วเหลือเพียง 1 ช่อง ก็สามารถใช้เพื่อที่จะผ่านด่านได้

          ลูกศรขึ้น – ลง : ตัวนี้ใช้สำหรับช่วยในเรื่องของการเคลียร์พื้นที่ในแนวตั้ง และแนวนอน ภายในครั้งเดียว ซึ่งจะช่วยประหยัดตัวเล่นได้เยอะ

          ระเบิด : ใช้เพื่อทำลายพื้นที่รอบ ๆ ได้หลายช่องเช่นกัน

          กังหัน : สามารถหมุนให้ทุกพื้นที่สลับตำแหน่งกัน เพื่อให้มีโอกาสทำลายพื้นที่ในตารางมากขึ้น

          นอกจากตัวช่วยที่กล่าวมาแล้ว ยังมีตัวช่วยพิเศษอีกหนึ่งตัว นั่นคือ กังหันสีรุ้ง เมื่อกดใช้กับสีไหน สีนั้นก็จะถูกทำลายไปทั้งตาราง และต่อไปนี้คือการรวมกันของตัวช่วยเพื่อให้ผ่านด่านอย่างง่าย และเร็วขึ้น

My Home

          ลูกศรขึ้น – ลง + ระเบิด : การทำลายพื้นที่จะกลายเป็นสามเท่า เมื่อรวมกันจะทำลาย 3 แถวทั้งแนวตั้ง และแนวนอน

          ลูกศรขึ้น – ลง + กังหันสีรุ้ง : ลูกศรจะกระจายไปทั่วทำให้พื้นที่ทั้งแนวตั้ง และแนวนอน

          ระเบิด + กังหันสีรุ้ง : ระเบิดจะกระจายไปทั่วทำให้พื้นที่ถูกทำลายมากขึ้น

ระเบิด + ระเบิด : ระเบิดจะทำลายไปเกือบครึ่งพื้นที่ของตาราง

กังหันสีรุ้ง + กังหันสีรุ้ง : ถ้าสามารถนำคู่นี้มารวมกันได้เกมส์จะง่ายขึ้นมาก ๆ เพราะพื้นที่จะถูกทำลายไปเกินครึ่งเลยทีเดียว

          เกมส์ My Home จะเพิ่มตัวเล่นให้ 1 ตัวทุกครั้งหากผ่านด่าน ถ้าได้จังหวะดี ๆ ก็จะผ่านได้ง่าย เมื่อเราได้เงินพอ เราก็จะสามารถตกแต่งห้องต่าง ๆ เช่น ห้องนอน, ห้องนั่งเล่น, ห้องครัว ได้ตามใจ โดยเลือกได้ทั้งโต๊ะ , ตู้ หรือแม้กระทั่งวอลเปเปอร์ต่าง ๆ ซึ่งก็ต้องดูว่าเป็นห้องอะไร เพราะบางห้องอุปกรณ์ตกแต่งก็ไม่เหมือนกัน โดย My Home สามารถเล่นได้เพลิน ๆ ทั้ง IOS และ Android

My Home