Escape game เกมส์หาทางออก เส้นทางแห่งความลับสำหรับคนชอบปริศนา

Escape game

          ในปัจจุบันการเล่นเกมส์ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมส์มือถือและเกมส์ออนไลน์ที่ได้รับความนิยม อย่างสูงจากผู้เล่น เนื่องจากความสะดวกสบายในการเล่น และความหลากหลายของตัวเกมส์ที่มีมาให้คุณเลือกเล่นกัน มากมาย เกมส์ต่าง ๆ ก็ได้ถูกแยกประเภทออกไปตามความชอบของผู้เล่นที่มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เกมส์ต่อสู้ เกมส์โม บ่า เกมส์ปลูกผัก ที่มักได้รับความนิยมติดอันดับตลอดมา แต่ก็มีเกมส์อีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากคนบางกลุ่มไม่ แพ้กัน นั่นก็คือ เกมส์แนวไขปริศนา

          สำหรับใครที่ชอบเรื่องความลี้ลับหรือชอบเล่นเกมส์เกี่ยวกับการไขปริศนา “Escape game” ถือเป็นเกมส์ที่ตอบโจทย์คุณ ได้เป็นอย่างดี ด้วยตัวเกมส์ที่ถูกออกมาในลักษณะของการที่ผู้เล่นต้องหาทางออกจากสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง โดยอาศัย การไขปริศนาที่ถูกซ่อนไว้ในมุมต่าง ๆ ของห้องนั้น

ความน่าสนใจของเกมส์ Escape Game เกมส์ปริศนาหาทางออก

          ในตัวเกมส์ Escape game จะอยู่ที่การหาทางออกให้ได้ โดยในเกมส์จะมีทั้งหมด 50 ห้อง ซึ่งแต่ละห้องก็จะเป็นคนละ สถานที่แตกต่างกันไป สิ่งที่จะทำให้คุณผ่านแต่ละประตูออกไปได้ก็คือ ต้องหาอะไรสักอย่างเพื่อมาเปิดประตูทางออก  สิ่งของเหล่านั้นจะถูกซ่อนไว้ในมุมต่าง ๆ ของสถานที่แห่งนั้น คุณต้องค้นหาและไขปริศนาไปเรื่อย ๆ ผ่านการค้นหาและ การเล่นเกมส์ในรูปแบบ Puzzle เพื่อหากุญแจดอกสุดท้ายให้เจอ

Escape game
Escape game

          โดยเมื่อคุณได้ปริศนาหรือของบางอย่างขึ้นมา จะถูกนำมาไว้ที่มุมขวาของหน้าจอ เพื่อให้รู้ว่าได้ของชิ้นนั้นมาแล้ว และของ บางอย่างต้องอาศัยการประกอบกันเพื่อให้ได้ของที่สมบูรณ์ที่สุด โดยระหว่างการเล่นเกมส์จะมีเรื่องราวขึ้นมาให้อ่านเป็นระยะ ๆ เพื่อให้คุณรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น และจะช่วยให้คุณไขปริศนาได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

          หรือถ้าใครที่ไขปริศนาไม่ได้หรือคิดไม่ออกจริง ๆ ก็สามารถหาตัวช่วยได้ โดยการไปตรงคำว่า “Hint” เพื่อเฉลยปริศนาหรือใช้ในการข้ามปริศนาที่รู้สึกว่ายากเกินไป

          สำหรับเกมส์ Escape Game เป็นเกมส์ที่ต้องใช้ทักษะการคิดวิเคราะห์พอสมควร ทั้งคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาโรมัน และปฏิภาณไหวพริบที่ต้องมี แล้วแต่ว่าจะเจอด่านอะไร ซึ่งระดับความยากง่ายจะขึ้นอยู่กับแต่ละด่าน ยิ่งด่านสูงก็จะยิ่งยากขึ้น แต่เห็นแบบนี้อย่าคิดว่าเป็นเกมส์ที่เครียด เพราะเกมส์ไขปริศนาจะเป็นเกมส์ที่สนุกมาก เพราะต้องคิดต้องวางแผนอยู่ตลอดเวลา ทำให้เกิดความตื่นเต้นไปกับบรรยากาศของตัวเกมส์และอารมณ์ร่วมของการเล่นเกมส์มากขึ้น