Egg Shoot มายิงไข่ไดโนเสาร์กันเถอะ

          ปัจจุบันนี้มีผู้พัฒนาเกมส์ออกมาหลากหลายรูปแบบ วันนี้เราจะนำเกมส์ที่เป็นขวัญใจทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ เกมส์นี้สามารถเล่นได้เพลิน ๆ ไม่มีเบื่อ ถึงแม้จะออกมานานมากแล้ว แต่ทุกวันนี้ก็ยังมีผู้นิยมเล่นอยู่ รับรองได้ว่าแค่เอ่ยชื่อ หลายคนก็ต้องร้อง อ๋อ ! อยากรู้มั้ยคะว่าเป็นเกมส์อะไร เฉลย เกมส์นั้น คือ Egg Shoot หรือยิงไข่ไดโนเสาร์ นับว่าเป็นเกมส์ที่คลาสสิคมาก ๆ เลยก็ว่าได้

          Egg Shoot เป็นเกมส์เบาสมอง เล่นง่าย ๆ ไม่ต้องคิดมาก ตัวเกมส์จะให้เราเป็นผู้ทำลายไข่ไดโนเสาร์ด้วยการยิง และมีผู้ช่วยด้านซ้าย – ขวา อย่างละคนคอยใส่ไข่ไดโนเสาร์สีต่าง ๆ ใส่หนังสติ๊กอันใหญ่ เพื่อให้เรายิง เช่น สีน้ำเงิน, สีแดง, สีเขียว ซึ่งหน้าที่ของเราก็จะต้องเล็ง และยิงไข่ไดโนเสาร์ในท่อไปยังไข่ไดโนเสาร์ด้านบน ให้ตรงสีกันเพื่อสลายให้ไข่ไดโนเสาร์แตก ทั้งที่ไข่ไดโนเสาร์ด้านบนก็จะเลื่อนลงมาเรื่อย ๆ และเวลาที่ไข่ไดโนเสาร์เลื่อนลงมาก็จะเร็วขึ้นด้วย เราจึงต้องรีบยิงไข่ไดโนเสาร์ให้แตกก่อนที่จะลงมาถึงเส้นด้านล่าง หากเลย นั่นหมายถึงจบการเล่นเกมส์ Egg Shoot

Egg Shoot

          แต่สำหรับใครที่กังวลว่าจะเล่นไม่ทันเกมส์ Egg Shoot นี้ก็มีตัวช่วยเหมือนกับตัวอื่น ๆ แต่ต่างกันตรงที่ว่าเกมส์ Egg Shoot นี้จะต้องดูวีดีโอเพื่อแลกกับตัวช่วย เช่น เมื่อดูวีดีโอครบ 30 วินาที จะได้รับตัวช่วยเป็นระเบิดที่สามารถโยนขึ้นไปทำลายให้ไข่ไดโนเสาร์แตกไปส่วนหนึ่งได้ก่อนที่จะลงมาถึงด้านล่าง เป็นต้น

Egg Shoot

          เมื่อยิงไข่ไดโนเสาร์ได้อย่างต่อเนื่องครบ 8 ครั้งแล้ว เราจะได้ตัวช่วยเป็นระเบิดตัวใหญ่ ซึ่งสามารถทำลายไข่ไดโนเสาร์ด้านบนได้ภายในครั้งเดียว และถ้าหากเรายิงได้ครบ 8 ครั้งต่อไปอีกเรื่อย ๆ เราก็จะได้ระเบิดไปเรื่อย ๆ เช่นกัน แต่มีข้อแม้ว่าต้องยิงไข่ไดโนเสาร์อย่างต่อเนื่องเท่านั้น หากพลาดเพียงครั้งเดียวก็ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่

Egg Shoot

      ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ แต่ตัวเกมส์ Egg Shoot ก็ยังคงเป็นเกมส์คลาสสิคอยู่อย่างนั้น เพราะเหล่าผู้คนก็ยังเล่นกันอย่างต่อเนื่อง และปัจจุบันนี้ก็มีโอกาสที่จะกลับมานิยมในหมู่ผู้เล่นอีกครั้ง เพราะตอนนี้ตัวเกมส์ออกแบบมาให้เล่นแบบแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้ ซึ่งถือว่าเป็นการท้าทายความสามารถกันอีกอย่างหนึ่ง สำหรับภาพกราฟิก เป็นการ์ตูนน่ารัก เด็กเล็กก็สามารถเล่นได้ ถือว่าเป็นการฝึกกล้ามเนื้อมือมัดเล็กได้ด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องอยู่ในสายตาของผู้ปกครอง เพราะบางทีการเล่นเกมส์เกินเวลา ก็จะทำให้เสียสายตา และสุขภาพได้