สู้กันได้ที่ Mobile Legends

          Mobile Legends ก็เป็นอีกหนึ่งเกมส์ออนไลน์แนว MOBA (multiplayer online battle arena) ซึ่งจะต้องมีผู้เล่นแข่งขันกันสองทีม โดยเป็นการผสมกันระหว่างเกมส์ Action กับเกมส์วางแผน เน้นการเล่นเป็นทีม และผู้เล่นต้องเลือกตัวละครหนึ่งตัว ที่มีความสามารถเพื่อทำให้ทีมชนะ

Mobile Legends

ขอบคุณภาพจาก : gamingdose

          วิธีเล่นของ Mobile Legends คือ ทำลายสิ่งก่อสร้างหลักของคู่ต่อสู้ ซึ่งในแต่ละทีมจะมี 5 คน ผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครตามความชอบ เพราะแต่ละตัวจะมีความสามารถพิเศษที่ต่างกัน ดังนั้น ต้องช่วยกันสู้กับศัตรู และร่วมกันทำภารกิจให้สำเร็จ ซึ่งเสน่ห์ของ Mobile Legends อยู่ที่การสามัคคีกัน

Mobile Legends

ขอบคุณภาพจาก : gamingdose

          การต่อสู้เกิดขึ้นตลอดเวลา ซึ่งจะต้องเข้าไปทำลายฐานที่มั่นของศัตรูฝ่ายตรงข้าม โดยทางที่จะเข้าถึงฐานถูกแบ่งออกแบบ 3 ทาง คือ Top, Middle และ Bottom โดยการต่อสู้ในเกมส์ยังมีเหล่าลูกสมุนที่จะคอยช่วยเสริมกำลังให้แก่ตัวละครฝ่ายศัตรู และฝ่ายของ  เรา Mobile Legends ดำเนินเกมส์ค่อนข้างเร็ว และต้องทำให้จบภายใน 10 นาที เพื่อพิชิตศัตรูให้เร็วที่สุด พร้อมกับการเดินทางเพื่อเข้าใกล้ฐานของฝ่ายตรงข้าม

          เราสามารถเลือกผู้เล่นเข้าทีม Mobile Legends ได้โดยไม่จำเป็นต้องรู้จักกัน ซึ่งจะสามารถหาผู้เล่นได้จากข้อมูลที่ระบบทำการจัดเก็บไว้ ตัวละครจะมีชื่อ, ความสามารถ,คุณสมบัติพิเศษ และมีธงของประเทศต่อด้านท้ายชื่อตัวละครดังนั้น ผู้ร่วมทีมจึงอาจพูดกันคนละภาษา แต่ต้องทำภารกิจเหมือนกัน

          Mobile Legends มีโหมดบันทึก และจัดเก็บสถิติที่เกี่ยวข้องกับการเล่น อีกทั้งยังสามารถดูประวัติการเล่นได้อย่างละเอียด เพื่อเป็นการตัดสินใจก่อนเรียกเพื่อนมาร่วมทีม สกิลในแต่ละตัวละครในเกมส์ Mobile Legends มีสกิลพิเศษเฉพาะตัวต่างกันไป เช่น วิ่งเร็ว, เติมเลือดเร็ว, โจมตีเก่ง ซึ่งการได้คะแนนสูงสุดในทีมจะทำให้ผู้เล่นได้รับ MVP (Most Valuable Player) หรือผู้เล่นยอดเยี่ยมในเกมส์นั้น ๆ เช่นการโจมตีลูกสมุนได้มากที่สุดในเกมส์ เป็นต้น

Mobile Legends

ขอบคุณภาพจาก : gamingdose

จุดเด่นของ เกมส์ Mobile Legends

  1. 1. เป็นเกมส์สไตล์ MOBA ในเรื่องการออกแบบของสถานที่ เช่น หอคอยฐานของศัตรู, การทำแผนที่ที่แสดงรายละเอียดได้ดีและการต่อสู้แบบ Real-time 
  2. 2. ทำงานเป็นทีม, การวางแผนต่อสู้,และสามารถการเลือกอุปกรณ์ หรืออาวุธต่าง โดยเปลี่ยนตัวละครได้ตลอดเวลา
  3. 3. การต่อสู้ใน Mobile Legends เป็นไปตามแนวของ MOBA เพราะการแพ้ชนะขึ้นอยู่กับทักษะของผู้เล่น
  4. 4. เกมส์ Mobile Legends มีการจัดการเล่นแทนโดยอัตโนมัติ ทีมจะไม่เสียโอกาสในการเสียเปรียบคู่ต่อสู้

ปัจจุบันนี้ Mobile Legends เป็นอีกเกมส์หนึ่งที่ใช้ในการแข่งขัน E-sport ระดับโลก ด้วยเงินรางวัลที่จะสามารถพลิกชีวิตคนธรรมดาให้เป็นนักกีฬาระดับโลก