Tom and Jerry : Chase เกมแมวไล่หนู

          Tom and Jerry คงเป็นที่รู้จักกันดีของทุกคน เพราะเป็นการ์ตูนที่มีมาทุกยุคทุกสมัย ซึ่งเนื้อเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้ไม่มีอะไรมาก ก็จะเป็นแมวไล่ล่าหนู แต่ด้วยความเป็นหนูแบบ Jerry ก็มีการเอาคืน Tom แบบแสบๆ เหมือนกัน เลยทำให้การ์ตูนเรื่องนี้บูมมาก ๆ และในปัจจุบันนี้เองก็มีเกม Tom and jerry มาให้เล่นกันจริง ๆ ประหนึ่งว่าเหมือนเราได้เข้าไปในการ์ตูนเลย

Tom and Jerry Chase เกมแมวไล่หนู01

          เกมที่ว่านี้มีชื่อว่า Tom and Jerry : Chase เป็นเกมมือถือที่กำลังเป็นกระแสในช่วงนี้ และก็จะมีเวอร์ชั่นที่สามารถเล่นใน PC ด้วย โดยลักษณะเกมจะเป็นเกมแนวเอาชีวิตรอด ซึ่งจะมีผู้ล่า (Tom) และผู้รอดชีวิต (Jerry ในแบบต่าง ๆ) โดยจะมีผู้ล่า 1 คน และผู้เล่น 4 คน พอพูดกันแบบนี้แล้ว ทุกคนจะรู้สึกคุ้น ๆ เลยใช่มั้ยว่ามีแนว ๆ นี้มาก่อน ถ้านึกให้เข้าใจง่าย ๆ ก็เป็นแนวแบบ Dead by Daylight และ Identity V ที่เป็นเกมยอมฮิตที่มีภาพทั้งดาร์กและหลอน ได้ความลุ้นระทึกแบบสุด ๆ

                แต่สำหรับ Tom and Jerry : Chase ด้วยตัวภาพจะเป็นภาพแบบการ์ตูนเลย สีสันของเกมก็จะสดใสร่าเริง สามารถเล่นได้แบบเพลิน ๆ ไม่ต้องกลัวหรือหลอนเท่ากับเกมอื่น ๆ และที่สำคัญก็มีภาพและเนื้อหาที่เหมาะกับเด็ก สามารถเล่นได้โดยที่ไม่ต้องแอบผู้ปกครองเลย

Tom and Jerry Chase เกมแมวไล่หนู02

          ในส่วนของตัวเกมเริ่มแรกเราก็ต้องสมัครไอดีให้เรียบร้อย เมื่อทำเสร็จเราก็กดเข้าไปเล่นเกม Tom and Jerry : Chase ได้เลย โดยเราจะต้องเลือกก่อนว่าเราจะเล่นเป็น Tom หรือ Jerry โดย Tom and Jerry ก็จะมีหลากหลายคาแรกเตอร์ ซึ่งคาแรกเตอร์ทั้งหลายก็มีความสามารถแตกต่างกันไป ทั้งนี้จะต้องเล่นไปเรื่อย ๆ ก่อน ถึงจะทำการปลดล็อคตัวละครได้

          และเมื่อเลือกฝั่งกันได้แล้วทีนี้เราไปดูตัวเกมเลยดีกว่าจะเป็นอย่างไรกันบ้าง ตัวเกมขอเจาะไปที่เกมปกติก่อน เมื่อเข้าเกมไปแล้วจะเข้าโหมดสำรวจ คือ ตัวเกมจะให้ผู้เล่นทั้งสองฝั่งสามารถสำรวจไอเท็มบริเวณต่าง ๆ ทั่วทั้งแมพ ก่อนที่จะเริ่มการไล่ล่า โดยหนูก็สามารถสำรวจของต่าง ๆ รวมทั้งตัวที่จะชนะเกมได้อย่างชีท เอาไว้ด้วย โดยโหมดสำรวจจะมีกำหนดเวลา แล้วเมื่อหมดเวลาก็จะทำการไล่ล่าทันที

Tom and Jerry Chase เกมแมวไล่หนู

          วิธีการชนะของเกม Tom and Jerry  นี้คือใครที่เล่นเป็นแมวจะต้องหาทางกำจัดหนูให้ได้ 3 ตัวถึงจะเป็นผู้ชนะ หรือหากใครที่เล่นเป็นหนูก็สามารถหาชีท 5 ก้อน เมื่อนำออกกำแพงก็จะเป็นผู้ชนะได้เช่นกัน ในระหว่างเล่นก็จะมีการไล่ลาของทอมที่โจมตีเจอร์รี่ ซึ่งเจอร์รี่ก็จะล้มลง ก็จะทำให้เลือดลด เราจะต้องหาอาหารมาเติมเลือดตัวเอง หรืออาจจะโดนจับนั่งเก้าอี้จรวด เพื่อน ๆ ทุกคนก็จะต้องมาช่วยก่อนที่เราจะโดนจำกัด

          พื้นฐานของเกม Tom and Jerry : Chase ก็จะมีประมาณนี้ แต่ถ้าหากใครที่อยากจะลองเล่นล่ะก็ สามารถดาวน์โหลดเล่นได้เลยทั้งในระบบ ISO หรือระบบ Android แล้วทุกคนจะพบว่าเกมนี้ไม่ได้มีแค่แมวที่ไล่หนูอย่างเดียวเท่านั้น แต่มีอะไรอีกมากมายให้ลองเล่นเต็มไปหมด