Tsuki เกมน่ารัก ตะมุตะมิ

          พักนี้เกมมือถือน่ารัก ๆ ที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงออกมาแทบจะทุกประเภทเลย ทั้งสุนัข, แมว, นก หรือหนู แต่วันนี้ผู้เขียนมีสัตว์โลกอีกชนิดหนึ่งที่น่ารักไม่แพ้กัน มาแนะนำให้ได้รู้จัก นั่นก็คือเจ้ากระต่ายน้อย ที่ถูกนำชื่อมาใช้เป็นชื่อเกมอย่าง Tsuki

 

Tsuki

ขอบคุณภาพจาก : minimore

          โดยการดำเนินเรื่องราวในเกม เปิดตัวด้วยเรื่องของเจ้ากระต่ายน้อย Tsuki ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านชนบทที่ชื่อว่า Mushroom Village 

 

          แต่ด้วยภาระหน้าที่ จึงทำให้ Tsuki กลายมาเป็นพนักงานออฟฟิศในเมืองใหญ่ วันหนึ่ง Tsuki โดนหัวหน้าว่าจนทนไม่ไหว ก็เลยยื่นจดหมายลาออก แล้วก็กลับมาปลูกแครอทในไร่ที่หมู่บ้านของตัวเองซะเลย

 

Tsuki

ขอบคุณภาพจาก : minimore

วิธีการเล่น

          เมื่อเข้าเกมมา อย่าเพิ่งคิดว่าจะได้รับบทเป้น Tsuki นะ เพราะผู้เล่นมีหน้าที่แค่ทาสรับใช้ โดยการซื้ออะไรต่อมิอะไรไว้ให้น้องเท่านั้น และก็แวะเวียนมาดูว่าน้องทำอะไรบ้าง

 

          ซึ่งในวัน ๆ นึง น้องก็อาจจะออกไปทำอะไรได้ตามใจตัวเองเลย เพราะน้องจะไม่ใช่สัตว์เลี้ยงที่ผู้เล่นจะบังคับได้

         

          ภายในหมู่บ้านของ Tsuki ก็จะรายล้อมด้วยเพื่อนบ้านที่เป็นสัตว์โลกน่ารัก ๆ เหมือนกัน ซึ่งผู้เล่นสามารถเข้าไปทักทาย เพื่อเพิ่มค่าความสนิท

 

          โดยระดับความสนิทจะใช้สัญลักษณ์รูปหัวใจ ซึ่งก็แบ่งตามสี เช่น เทา, ม่วง, ฟ้า, เหลือง, ส้ม และแดง ตามลำดับ ยิ่งค่าความสนิทกับเพื่อนบ้านมากเท่าไหร่ ก็จะมีโอกาสปลดล็อก Event พิเศษจากเพื่อนบ้านได้ นอกจากนี้ก็ยังมี Daily Reward ให้กดทุกวันด้วย

 

Tsuki

ขอบคุณภาพจาก : minimore

          การเล่นเกม Tsuki อาจจะดูเรียบง่ายไม่หวือหวามากนัก แต่ผู้เล่นสามารถพาน้องออกไปเที่ยวนอกเมืองได้ด้วยการนั่งรถไฟ ซึ่งสถานที่ที่สามารถพาไปได้มี 2 ที่ คือ

 

  • The Great City เมืองใหญ่ที่เคยทำงานอยู่ โดยสามารถหาเงินได้จากสุนัขที่ขายประกัน (สกุลเงินเป็นแครอท) แต่ต้องแลกกับดูโฆษณาก่อนถึงจะได้ 300 แครอท ถ้ายังไม่อยากกลับหมู่บ้าน อยากนอนโรงแรมหรู ๆ ก็ต้องมีอย่างน้อย 1 พันแครอท ไม่งั้นก็จะนอนได้แค่ Hostel เก่า ๆ
  • Yukiyama เมืองที่อยู่บนภูเขา มีหิมะปกคลุม การจะมาที่นี่ได้ต้องมีแครอทเยอะพอควร สำหรับที่นี่ก็หาเงินได้เหมือนกันนะ แต่ต้องใช้ Item ตกปลา ซึ่งก็อาจจะตกได้ปลา หรือ Item โดยราคาก็จะต่างกันไปตามชนิด ก็แล้วแต่บุญวาสนาที่มี

 

          แต่การจะซื้อตั๋วรถไฟพาน้องเที่ยว ต้องเล่นไปสักพักก่อนนะ ไม่ใช่ได้สิทธิ์นี้เลยตั้งแต่แรก เพราะฉะนั้นใจเย็น ๆ นิดนึง รับรองว่าถ้าได้แล้วเนี่ย ภารกิจพิเศษ กับตัวละครใหม่ ๆ น่ารัก ๆ รออยู่เพียบเลย

 

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : minimore