Maplestory เกมนี้ในมือถือก็มีด้วย

          ขึ้นชื่อว่าค่ายเกมดังอย่าง Nexon ย่อมพัฒนาเกมที่มีคุณภาพออกมาอยู่แล้วโดยเฉพาะแนว MMORPG ที่เป็นแนวถนัด แถมเกมที่ทำออกมาก็ยังน่ารักสดใสอีกด้วย

         

          พูดถึงขนาดนี้แล้วคงไม่มีใครไม่รู้จักเกม Maplestory เกมดังในอดีตที่เคยปรากฏตัวอยู่บนเครื่อง PC ที่แม้แต่ในตอนนี้ยังคงความนิยมอยู่ถึงปัจจุบัน

       

          ด้วยระบบการเล่นที่ง่ายต่อการเข้าใจ ภารกิจมากมายที่ไม่จำเจ จึงทำให้เกมนี้ยังคงครองใจคอเกมหลาย ๆ คนอยู่ไม่น้อย

 

Maplestory

ขอบคุณภาพจาก : mustplay

วิธีการเล่น

          ภายในเกม Maplestory ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักผจญภัย และต้องคอยเพิ่มประสิทธิภาพของตนเองอยู่เสมอ เพื่อกำจัดจอมเวทย์ที่มีชื่อว่า Black Mages พร้อมกับจัดการเหล่าวายร้ายที่เหลือในนาม Black Wings ให้สิ้นซาก เพื่อนำความสงบกลับมาในดินแดนแห่งนี้ให้ได้

 

          แล้วทำไมถึงต้องชื่อว่า Maplestory ? นั่นก็เป็นเพราะว่าเมื่อเปิดเข้าสู่เนื้อเรื่อง ผู้เล่นจะต้องตื่นขึ้นมาภายใต้ต้น Maple โดยไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงใด ๆ ก็จะได้รับการฝึกการต่อสู้เป้นอย่างแรกเลย

 

          ในส่วนของการควบคุมตัวละครนั้น จะเหมาะกับผู้ที่เคยเล่นเกม Maplestory มาก่อน เพราะว่าทีมพัฒนาได้หยิบยกระบบการเล่นจาก Version PC มาเกือบทั้งหมด โดยอาจจะมีแค่บางส่วนเท่านั้น ที่ถูกปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับ Version มือถือ

 

          ซึ่งในการเล่นตอนแรก ๆ อาจจะยังไม่ถนัดเท่าไหร่นัก แต่เมื่อเล่นไปสักพักก็จะเริ่มชินไปเอง แล้วทีนี้ก็จะเหลือแต่ความสนุกมากมายให้ทำ

 

Maplestory

ขอบคุณภาพจาก : mustplay

          ระบบการเล่น Maplestory ก็คล้ายเกมทั่วไป เพราะว่ามีการทำภารกิจ, การอัพเกรดอุปกรณ์, การอัพเกรด Level ใครที่เล่นไม่เป็นไม่ต้องกลัว เพราะระบบมีการสอนในแต่ละขั้นตอนด้วย ถือว่าเป็นประโยชน์มาก ๆ สำหรับคนที่เพิ่งเคยเล่นครั้งแรก

 

          แต่อย่าลืมว่าต้องอ่านคำอธิบายด้วย ห้ามกดข้ามเด็ดขาดไม่อย่างนั้นแล้วอาจจะมีโอกาสพลาด แล้วจะไปต่อไม่ถูก

 

Maplestory

ขอบคุณภาพจาก : mustplay

          ส่วนวิธีที่จะทำให้การอัพเกรดให้อุปกรณ์ และสกิลมีประสิทธิภาพได้เร็วมากขึ้น นั้นอยู่ที่การทำภารกิจให้สำเร็จล้วน ๆ เหมือนอย่างที่บอกไปว่าเกม Maplestory มีภารกิจให้เลือกทำมากมาย ยังไงก็ได้ไวชัวร์ ๆ

 

          แต่ว่าเกมนี้จะมีข้อจำกัดนิดหน่อยในเรื่องช่องเก็บสกิล ดังนั้น ผู้เล่นจึงต้องวางแผนดี ๆ ก่อนที่จะลงสนาม

 

          สำหรับใครที่สนใจเกมต่อสู้แนว MMORPG ในแนวการ์ตูนน่ารัก ๆ ก็สามารถไป Download เล่นกันได้ทั้งระบบ iOS และ Android รับรองว่าความน่ารักนี้จะทำให้ผู้เล่นเพลินจนวางไม่ลงเลย

 

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : mustplay