Crazy Taxi

          เรื่องที่ใกล้ตัวที่สุดสำหรับคนรักความเร็ว คงจะหนีไม่พ้นในเรื่องของ การแข่งรถ แต่ถ้าหากว่าการแข่งขันนั้นทำความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นก็ไม่สมควรที่จะทำ ดังนั้น สิ่งเดียวที่จะปลดปล่อยความเร็วให้พุ่งทะยานไปได้ดังใจคิด โดยที่ไม่ได้กระทบกับใคร นั่นก็คือ การเล่นเกม !

         

          เกมแข่งรถ ที่ถูกสร้างมาให้เลือกเล่นส่วนใหญ่ ทั้งตัวเครื่องยนต์ หรือส่วนประกอบต่าง ๆ มักจะถูก Design ออกมาในรูปแบบที่ทันสมัย สวยงามชวนสะสม แต่กับเกม Crazy Taxi ถูก Design มาเป็นรถ Taxi รับ – ส่งผู้โดยสารธรรมดา ๆ แต่ทว่าวิธีการเล่นนั้นค่อนข้างน่าสนใจ

Crazy Taxi

ขอบคุณภาพจาก : thisisgamethailand

วิธีการเล่น

          เมื่อเข้าสู่ตัวเกม Crazy Taxi ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นคนขับ Taxi มีหน้าที่คอยรับ – ส่งผู้โดยสาร จากต้นทางไปส่งยังปลายทาง เมื่อทำภารกิจสำเร็จตามเวลากำหนด (3 นาที) ก็จะได้รับเงินมาเป็นค่าตอบแทน ถ้าใครที่ทำอาชีพนี้จริง ๆ น่าจะถูกใจ เพราะสามารถทำเวลาได้เท่าที่ต้องการ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ตรงกันข้ามกับชีวิตจริง เนื่องจากปัจจุบันนี้รถติดจนต้องถอนหายใจ

Crazy Taxi

ขอบคุณภาพจาก : thisisgamethailand

          ส่วนการที่จะได้รับเงินตอบแทนก็ไม่ได้ยาก เพราะเกม Crazy Taxi ให้อิสระกับผู้เล่นต่อนข้างมาก เพราะว่าผู้เล่นสามารถเลือกรับผู้โดยสารได้ตามใจ ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล

          หากต้องการที่จะได้รับค่าตอบแทนมาก ๆ ต้องเลือกไปส่งไกล ๆ และยิ่งถ้าส่งผู้โดยสารทัน ก่อนที่จะหมดเวลาก็จะได้รับ Bonus เพิ่ม แต่ทั้งนี้ก็ต้องคำนึงถึงเวลาที่เหลือด้วย เพราะว่าตัวเกมจะนับเวลาถอยหลังตั้งแต่ออก Start ดังนั้น ผู้เล่นจึงต้องหาวิธีที่ทำให้ได้คะแนนมากที่สุด อย่างเช่น หาเส้นทางที่สามารถลดเวลาในการรับ – ส่งผู้โดยสาร เพื่อจะได้รับผู้โดยสารคนต่อไปได้ทันที นอกจากนี้ยังมีการเก็บคะแนนเพื่อจัดอันดับอีกด้วย

         

          ความสนุกของ Crazy Taxi ขึ้นอยู่กับทักษะในการ Drift, การเหยียบคันเร่งให้มิด หรือแม้กระทั่งขับรถเบียดคนอื่น โดยความระทึกนี้จะส่งผลให้ได้รับคะแนนมากขึ้นด้วย ซึ่งในชีวิตจริงไม่สามารถทำอย่างนั้นได้แน่ เว้นแต่จะเป็นอุบัติเหตุ

Crazy Taxi

ขอบคุณภาพจาก : thisisgamethailand

สรุป

          Crazy Taxi คืออีกเกมหนึ่งที่น่าสนใจ จะว่าไปเกมนี้ก็คือเกมเก่าเกมหนึ่งที่ไม่นานก็อาจจะถูกลืมเลือนไปได้ ถ้าใครอยากประลองความเร็วกับเกมดี ๆ แบบนี้ หรืออยากจะลองมีไว้ติดเครื่อง เล่นเพลิน ๆ ก็ไม่เสียหาย โดยสามารถเข้าไป Download กันได้ทั้งระบบ iOS และ Android

          สำหรับใครที่ Download มาแล้วก็จะรู้ดีว่าความเร็วบนท้องถนนที่ถูกจำกัดด้วยความคับคั่งนั้น สามารถทำได้อย่างไร้ขีดจำกัดในเกม Crazy Taxi ถึงแม้จะเป็นเพียงเกม แต่ก็สะใจไม่แพ้ของจริง ถ้าไม่เชื่อต้องลองพิสูจน์ด้วยตัวเอง !

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : gamingdose