Beef Grill

          ต้องบอกนำไว้ก่อนเลยว่าเด็กในยุค ’90 นั้น ไม่มีใครไม่รู้จักเกมระดับตำนานอย่าง Beef Grill หรือที่เรียกกันในชื่อภาษาไทยว่า เกมย่างเนื้อ ซึ่งต้องบอกว่าเกมนี้เป็นเกมที่ใหม่ และฮอตที่สุดเกมหนึ่งในยุคนั้น ใครไม่เคยเล่นถือว่าเชยเอามาก ๆ เลยทีเดียว เพราะว่าสามารถหาเล่นได้บน PC แถมยังต้องแอบเล่นในเวลาที่มีคาบเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ด้วย นั่นแหละคือความสนุกสุด ๆ และวันนี้ความสนุกนั้นถูกนำกลับมาอีกครั้งบน Platform มือถือ แถมยังใช้ได้ทั้งระบบ iOS และ Android ด้วย

Beef Grill

ขอบคุณภาพจาก : cities.trueid

          สำหรับเกม Beef Grill พอบอกชื่อมา เด็กรุ่นใหม่บางคนอาจจะร้องอ๋อ เพราะรู้จักผ่านทางรุ่นพ่อ รุ่นแม่ ที่บางคนก็ยังคงเล่นเกมนี้คลายเครียดอยู่ แต่สำหรับเด็กบางคนก็อาจจะไม่รู้จักเลย แถมจะออกไปทางงง ๆ ด้วยซ้ำว่ามันคือเกมอะไร ดังนั้น เราจะมาดูตัวเกมไปพร้อม ๆ กันว่ามันคือเกมอะไร และมีวิธีเล่นยังไงบ้าง

 

วิธีการเล่น

          หากย้อนกลับไปใน Version Pc แค่กด Icon เกม Beef Grill เท่านั้น ผู้เล่นจะเจอหน้าจอสี่เหลี่ยม ที่ปรากฎภาพเตาย่าง, เนื้อดิบ, เครื่องเคียง และถ้วยน้ำจิ้ม โผล่มาอยู่ตรงหน้า ไม่ต้องงงว่าแล้วจะเล่นยังไง เพราะวิธีเล่นง่ายแสนง่าย เพียงแค่ใช้เม้าส์หยิบเนื้อดิบในจานไปวางบนเตาย่าง กะระยะเวลาให้เนื้อดิบกลายเป็นเนื้อสุก แล้วพลิกกลับอีกด้านหนึ่งเพื่อย่างต่อ

 

          เมื่อกะเวลาได้พอดีแล้ว ก็หยิบเนื้อที่ย่างเสร็จแล้วมาจิ้มลงในถ้วยน้ำจิ้มข้าง ๆ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ ได้รับคะแนนเรียบร้อย แต่ความสนุกของเกม Beef Grill นี้ อยู่ตรงที่จะมีการหักคะแนนถ้าหากว่าย่างเนื้อไหม้ด้วย ทางที่ดีกะเวลาให้ถูกดีกว่าจะได้ได้รับคะแนนเต็มๆ แต่หากสุดวิสัย ให้ผู้เล่นหยิบเนื้อที่ไหม้ทิ้งลงถังขยะไปเลยดีกว่า

Beef Grill

ขอบคุณภาพจาก : cities.trueid

          อย่างที่บอกไปข้างต้นแล้วว่า Beef Grill ถูกนำมาลงบน Platform มือถือ ดังนั้น วิธีเล่นก็จะไม่ต่างกัน เพียงแต่การควบคุมจะสะดวกกว่าเมื่อก่อนมาก เพียงใช้แค่ปลายนิ้วเท่านั้น ทุกอย่างก็จะบังคับได้อย่างใจได้เลย

Beef Grill

ขอบคุณภาพจาก : cities.trueid

สรุป

          สำหรับเด็กรุ่นใหม่ ๆ อาจจะไม่เข้าใจว่า แค่ย่างเนื้อวนไปวนมาสนุกตรงไหน ก็คงต้องบอกว่ามันอาจจะไม่สนุกมากมาย แถมภาพก็แข็ง ๆ ไม่สมจริง เท่าเกมสมัยนี้ แต่มันก็มีความคลาสสิกอยู่ในตัวของมันเองถ้าใครที่คิดถึงเกมในตำนานอย่าง Beef Grill ก็สามารถไป Download มาเล่นกันได้ทั้งระบบ iOS และ Android เลย รับรองว่าวัยใสตอนปลายต้องย้อนรำลึกถึงความหลังกันยาว ๆ เลยทีเดียว

แหล่งที่มา : trueid