รีวิวเกม Princess Connect

          Princess Connect เป็นเกมแนว RPG สไตล์อนิเมะจากค่าย Cygames ที่เปิดให้เล่นในญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2015 และทาง Ini3 Games ได้ลิขสิทธิ์ที่สามารถนำมาเปิดบริการในบ้านเราเมื่อวันที่ 25-28 สิงหาคม ที่ผ่านมา ถ้าใครที่ลงทะเบียนเอาไว้ก่อน จะได้รับอีเมล์ให้ไปทดลองเล่น

รีวิวเกม Princess Connect

ขอบคุณภาพจาก : beartai

          โดยจุดเด่นของเกม Princess Connect ก็คือ ดำเนินเรื่องแบบอนิเมะผสมผสานกับการเล่นเกมได้อย่างลงตัว เหมือนกับว่าผู้เล่นกำลังดูการ์ตูนเรื่องหนึ่ง แต่ต้องมีปฏิสัมพันธ์กับมันไปด้วย ภาพถูกออกแบบมาโดยมีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น เหล่าบรรดาเจ้าหญิงก็น่ารัก ถือว่าถูกใจหนุ่ม ๆ ที่ชอบการสะสมตัวละครสาวๆ 

          ซึ่งวิธีการเล่นก็ไม่ยาก ถึงแม้ว่าจะไม่เคยเล่นเกมแนวนี้มาก่อนก็ตาม ก็ยังสามารถเข้าถึงได้ เพราะระบบมีการแนะนำอยู่ตลอด จึงสามารถเล่น Princess Connect ตามคำแนะนำได้อย่างง่ายดาย (ระบบจะมีคำแนะนำอยู่ตลอดในช่วงเวลาแรก แม้จะออกจาก tutorial แล้ว ดังนั้น จึงอาจจะน่ารำคาญไปหน่อยสำหรับผู้ที่ไม่ชอบอ่านคำแนะนำ)

รีวิวเกม Princess Connect​

ขอบคุณภาพจาก : beartai

          สำหรับ Gameplay จะเป็นการจัดตัวละครตะลุยด่าน สิ่งที่ผู้เล่นจะต้องทำ คือ สะสมบรรดาเจ้าหญิงแล้วทำการเพิ่ม Level ให้เก่ง จากนั้นให้นำเจ้าหญิงออกไปผจญภัย โดยตำแหน่งการยืนของเจ้าหญิงจะมีสามแถว คือ แถวหน้า แถวกลาง และแถวหลัง ตัวละครจะมีสกิลที่ช่วยเหลือต่างกัน ทั้งการโจมตี หรือการฮีล

          ซึ่งการต่อสู้ในเกม Princess Connect จะเป็นภาพกราฟิก 2D น่ารัก ๆ โดยมี Cut Scene และอนิเมชันแทรก จุดเด่นในเกมก็เป็นกิจกรรมรองทั้งหลาย เช่น เมื่อผู้เล่นเปิดกาชาได้ตัวละครใหม่ ก็จะสามารถปลดล็อกเนื้อเรื่องของตัวละครนั้น และเนื้อเรื่องพิเศษต่าง ๆ ก็จะปลดล็อกใหม่ตามด่านที่เล่น

        โดยความน่าสนใจของ Princess Connect อยู่ตรงที่ไม่ได้มีแค่การต่อสู้ แต่ยังมีการปลดล็อกเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างเบาสมอง สไตล์การ์ตูนญี่ปุ่น แถมยังมีกิลด์เฮ้าส์ ที่รอให้เราสามารถตกแต่งบ้าน และยังสามารถไปเยี่ยมชมกิลด์เฮ้าส์ของผู้เล่นคนอื่นได้ด้วย

รีวิวเกม Princess Connect​

ขอบคุณภาพจาก : beartai

          จุดประสงค์หลักของเกม Princess Connect ไม่ใช่การเปิดกาชาหาตัวเก่ง ๆ แต่เป็นเกมที่เน้นการสะสมมากกว่า รายละเอียดของเกมนี้จะแตกต่างกับเกมอื่น ๆ คือต้องติดอาวุธ และชุดให้ครบเซตก่อน จึงจะอัพ Rank ขึ้นไปได้ จากนั้นก็ต้องสะสมอาวุธ และชุดเซตใหม่แล้วอัพขึ้นไปเรื่อย โดยอาวุธและชุดก็หาเอาจากด่าน นอกนั้นก็มีอัพเลเวล, อัพสกิล, อัพดาว เหมือนเกมอื่น ๆ และยังมีคอมิคส์เล็ก ๆ ของตัวละครให้สะสม โดยสามารถเติมเงิน หรือไม่เติมก็ไม่ได้บังคับ เพราะขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นมากกว่า