Patricia Dovival แม่มดสาวคำสาปสยอง (Enchantress)

          แม่มด คือ พวกที่ศึกษาหาความรู้ ในศาสตร์ลึกลับเหนือธรรมชาติ ด้วยแนวทางที่ชั่วร้าย โดยไม่สนใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับคนอื่น โดยวันนี้เรามีแม่มดผิวสีที่ชื่อว่า Patricia Dovival ในดินแดน Identity V มาเล่าให้ฟัง ซึ่งเมื่อได้รู้เรื่องราวชีวิตของเธอแล้วก็น่าสงสารมากเลยทีเดียว

 “เด็กวิเศษ ที่เมื่อโตขึ้นก็จะยังคงเป็นผู้วิเศษที่โดดเด่น” แม่ของ Patricia Dovival มักจะพูดแบบนี้เสมอ และนั่นก็เป็นสิ่งที่ทำให้เธอคิดว่าจะทำให้แม่ภูมิใจ

          Patricia Dovival มีแม่เป็นเชื้อชาติเฮติ และเกิดมาในขณะที่แม่ถูกจับตัวอยู่บนเรือค้าทาส และแม่ของเธอก็เสียชีวิตในเรือนั่นเอง เธอถูกอพยพมาที่นิวออรีน และถูกลูกเรือได้โยนเธอทิ้งมายังฝั่ง และที่นั่นเองเธอได้พบกับผู้ดูแลคนใหม่

          Patricia Dovival ได้เรียกผู้ติดตามคนใหม่ว่าแม่ และเธอเองก็ได้ศึกษาเกี่ยวกับสมุนไพร, ยา, และคำสาป เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ เธอได้กลับไปยังบ้านเกิด เพื่อตามหาที่มาของตัวเอง แต่แล้วความผิดปกติก็เกิดขึ้น เมื่อเธอได้ก้าวขาเหยียบลงไปยังพื้นที่บ้านเกิด ร่างกายของเธอปวดแสบปวดร้อน ทุกข์ทรมาน เหมือนกับว่าคำสาปที่อยู่ในสายเลือดของเธอได้ปลุกขึ้นมาอีกครั้ง

          ตัวเกมส์ Identity V บอกว่ามีการค้นพบตำราฉบับหนึ่ง ที่บันทึกเกี่ยวกับการทำพิธีกรรม โดยต้องเตรียมเหล้ารัมสีขาว งูสีต่าง ๆ 7 ตัว จุดเทียน 7 เล่มในเวลาเที่ยงคืน แล้วท่องคาถาว่า “ด้วยเหล้ารัมสีขาวเป็นดั่งสายธารศักดิ์สิทธิ์ ดัมบุลลาเทพแห่งงูผู้ยิ่งใหญ่ โปรดจงมอบอำนาจที่ข้าวอนขอ” และอีก 7 วันต่อมาก็จะได้พบกับคนกับคนที่วอนขอ

Patricia Dovival แม่มดสาวคำสาปสยอง (Enchantress)

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้นของ Enchantress สวมชุดกระโปรงออกสีทึม ๆ ดัดผมเป็นลอน โพกผ้าคาดผมสีแดง ในมือถือกะโหลกลิง ที่ใช้สำหรับสาปคำสาป

          สกิลของ Enchantress นั้นจะต้องเก็บสถานะมาจากตัว Hunter ให้เต็ม เพื่อที่ได้ใช้คำสาปได้ และถ้าหากสะสมได้ครบทั้ง 3 ขั้น ก็จะสามารถทำให้ Hunter หยุดชะงักไปได้นานหลายวินาทีทีเดียว

Patricia Dovival แม่มดสาวคำสาปสยอง (Enchantress)

          ซึ่งสำหรับตัวละคร Enchantress ใน Identity V นี้ ถูกใจผู้ที่เล่นเป็นผู้รอดชีวิตอย่างมาก เพราะเหมาะกับสายจู๊ค เป็นอย่างมาก เพราะยิ่งเข้าใกล้ Hunter มากเท่าไหร่การเก็บแถบสถานะเพื่อให้เกิดคำสาปก็จะเต็มไวขึ้น แล้วก็จะได้คำสาปไปเรื่อย ๆ เหมือนกับตัวละคร Seer นั่นเอง

          หากใครที่จู๊คเก่ง ๆ รับรองว่า Hunter ต้องหัวร้อน เพราะบางทีอาจจู๊คได้ถึง 5 เครื่อง โดยที่ Hunter อาจยังไม่ได้ปลดล็อคสกิลเลยก็ได้

Patricia Dovival แม่มดสาวคำสาปสยอง (Enchantress)